Chờ Quang Liêm, Trường Sơn tỏa sáng

14/08/2013 16:25 GMT+7

(TNO) 20 giờ đêm nay (giờ Việt Nam) tại Tromso (Na Uy), 2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ bước vào tranh tài lượt đi vòng 2 World Cup cờ vua với nhiều kỳ vọng.

(TNO) 20 giờ đêm nay (giờ Việt Nam) tại Tromso (Na Uy), 2 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ bước vào tranh tài lượt đi vòng 2 World Cup cờ vua với nhiều kỳ vọng.

>> Quang Liêm, Trường Sơn giành quyền vào vòng 2
>> Quang Liêm, Trường Sơn khởi đầu suôn sẻ tại World Cup
>> Quang Liêm, Trường Sơn hết lo chuyện kinh phí

Nguyễn Ngọc Trường Sơn (eo 2.625) đã xác định được đối thủ của mình là ở vòng 2 là Dmitry Andreikin (Nga, elo 2.716). Kỳ thủ 23 tuổi này sinh cùng tháng, cùng năm với Trường Sơn và là nhà vô địch trẻ thế giới năm 2010, vô địch cờ vua Nga năm 2012.

Với elo cao hơn, Andreikin cũng được đánh giá nhỉnh hơn Trường Sơn. Hai kỳ thủ này từng đối đầu ở nội dung cờ tiêu chuẩn với kết quả bất phân thắng bại.

Còn tại giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới 2013, Trường Sơn vượt qua Andreikin với tổng điểm số 1,5-0,5. Đó là cơ sở để Trường Sơn tự tin đặt mục tiêu vượt qua đối thủ trong cuộc tái đấu lần này. Thêm thuận lợi cho Trường Sơn khi kỳ thủ này cầm quân trắng (đi trước) ở lượt đi gặp Andreikin.

Trong khi đó, niềm hy vọng số 1 cờ vua Việt Nam Lê Quang Liêm (eo 2.702) chưa từng đối đầu với Francisco Pons Vallejo (Tây Ban Nha, elo 2.706). Ngoài việc có elo khá ngang bằng so với Quang Liêm, Vallejo còn có thành tích đáng chú ý khi từng thắng nhà vô địch thế giới Topalov (Bulgary).

Tuy nhiên về thành tích thi đấu ở các giải quốc tế, Vallejo còn kém xa Quang Liêm. Nếu giữ vững phong độ, Quang Liêm dự báo sẽ vượt qua Vallejo để vào vòng 3 dù anh phải cầm quân đen (đi sau) đối đầu với Vallejo ở lượt đi.

Người hâm mộ cờ vua có thể theo dõi trực tiếp, cùng bình luận các ván đấu tại World Cup cờ vua trên http://chessworldcup2013.com, http://chessbomb.com/site/.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.