Chờ tin vui của Lê Huỳnh Châu

08/08/2012 03:15 GMT+7

18 giờ 45 hôm nay, niềm hy vọng lớn nhất của taekwondo VN Lê Huỳnh Châu sẽ chính thức tranh tài hạng cân dưới 58 kg nam.

18 giờ 45 hôm nay, niềm hy vọng lớn nhất của taekwondo VN Lê Huỳnh Châu sẽ chính thức tranh tài hạng cân dưới 58 kg nam.

Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, HLV đội tuyển taekwondo VN Hồ Anh Tuấn nói: “Ở hạng cân này, 8 VĐV hạt giống đều rất mạnh, nên gặp đối thủ nào cũng đều nguy hiểm như nhau. Chính vì thế, ngay khi có kết quả bốc thăm Huỳnh Châu gặp đương kim vô địch ASIAD Wei Chen Yang (Đài Loan), chúng tôi chỉ quan tâm một điểm duy nhất là tập trung nghiên cứu điểm mạnh yếu của đối thủ để có cách hóa giải.

Wei Chen Yang vô địch ASIAD nhưng cũng có những điểm yếu và Châu từng thắng ở giải châu Á nên chúng tôi có thể tận dụng để khai thác. Châu đang có sự tập trung rất tốt nên hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ trong cuộc đụng độ với hạt giống số 2 của giải”. Trong khi đó, lãnh đội Trương Ngọc Để cho biết Huỳnh Châu rất tự tin và đang có phong độ tốt, nên taekwondo VN rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng của chàng trai TP.HCM này.

Chuẩn bị cho Olympic, Lê Huỳnh Châu được thọ giáo chuyên gia người Hàn Quốc Kang Nam-won - cựu vô địch thế giới, nên anh cũng phát triển hơn về kỹ năng tấn công, đặc biệt là đòn đá vòng cầu sở trường. Bởi thế, chỉ cần Huỳnh Châu biết tung đòn đúng thời điểm đối phương sơ hở thì anh có thể lập lại chiến thắng trước VĐV người Đài Loan.

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cũng đã trực tiếp động viên Huỳnh Châu thoải mái trước trận đánh lớn. Dù thể thao VN chưa có huy chương nhưng ông Thành cho biết sẽ không tạo bất cứ áp lực nào để giúp Châu không bị ức chế tâm lý lúc lâm trận.

Q.H

>> Lê Huỳnh Châu đoạt HCĐ
>> Võ sỹ Lê Huỳnh Châu chỉ đoạt HCĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.