Chờ tin vui của Trương Thanh Hằng

01/09/2011 00:09 GMT+7

9 giờ 40 sáng ngày 1.9 (giờ VN), tại SVĐ Deagu - Hàn Quốc, VĐV VN Trương Thanh Hằng chính thức bước vào đường đua thế giới với mục tiêu lớn nhất là đoạt chuẩn dự Olympic London 2012.

9 giờ 40 sáng ngày 1.9 (giờ VN), tại SVĐ Deagu - Hàn Quốc, VĐV VN Trương Thanh Hằng chính thức bước vào đường đua thế giới với mục tiêu lớn nhất là đoạt chuẩn dự Olympic London 2012.

Hôm qua, BTC và Liên đoàn Điền kinh thế giới đã công bố danh sách 5 lượt chạy cự ly 800m nữ với sự tham dự của tổng cộng 36 VĐV trên toàn thế giới và Hằng là một trong 4 VĐV châu Á được phép dự giải vì đã đoạt chức vô địch châu Á hồi tháng 7.2011. Xuất phát ở đường chạy ngoài cùng trong lượt chạy thứ 4 (số đeo 999), Hằng sẽ gặp lại Tinku Luka (Ấn Độ) - HCĐ giải châu Á. Cô và Tinku sẽ được đọ sức cùng 5 đối thủ xuất sắc của điền kinh thế giới (đều đã đạt chuẩn A dự Olympic), đặc biệt có ứng cử viên hàng đầu của ngôi vô địch - Mariya Savinova (Nga). Tuy chỉ về hạng 5 giải thế giới trước ở Berlin nhưng lần này, Mariya đang được giới chuyên môn nhận định không có đối thủ bởi mới giành ngôi vô địch châu Âu và giải vô địch thế giới trong nhà. Ngoài ra, còn 4 hảo thủ khác đến từ Mỹ, Đức, Nam Phi và Kenia.


Thanh Hằng tỏ ra rất quyết tâm giành thành tích tốt - Ảnh: Bạch Dương

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh VN (VAF), cho biết: “Từ 36 VĐV sẽ chọn ra 24 VĐV lọt vào bán kết, sau đó chọn tiếp 8 người vào chung kết. Chúng tôi không tạo áp lực là Hằng phải đoạt huy chương hay vào chung kết vì đó là điều không thể. Nhưng toàn bộ quá trình tập huấn trong suốt thời gian qua tại Đức và Trung Quốc cũng nhằm hướng đến một đích quan trọng nhất là Hằng đạt chuẩn dự Olympic. Tại giải châu Á, Hằng về nhất với thành tích 2 phút 01 giây 41. Chúng tôi rất trông chờ Hằng ở giải thế giới sẽ đoạt chuẩn B là 2 phút 01 giây 30 - thành tích mà Hằng đã thực hiện được ở ASIAD 16. Cao hơn nữa, kỳ vọng Hằng sẽ đạt luôn chuẩn A (1 phút 59 giây 90) và nếu có thể sẽ vượt qua vòng loại để có mặt ở bán kết. Nếu làm được hai điều này, Hằng đã đánh dấu một cột mốc lịch sử cho điền kinh VN”.

Cũng theo lời của ông Hùng: “Với sự trợ giúp đắc lực của hai chuyên gia người Đức, trong đó có chuyên gia thể lực, Hằng đang đạt phong độ rất tốt. Không chỉ đạo từ xa như trước, chuyên gia Gunter Lange đã trực tiếp hướng dẫn, điều chỉnh các bài tập chuyên sâu, giúp Hằng cải thiện những khiếm khuyết, nâng cao thể lực và kỹ thuật. Hy vọng Hằng sẽ đủ tỉnh táo, thông minh để thực hiện tốt chiến thuật trên đường chạy”.

Trả lời Báo Thanh Niên qua điện thoại, Hằng cho biết: “Dù ngày 30.8 mới có mặt ở Deagu, tôi đã ra sân tập ngay buổi chiều để làm quen với thời tiết. Tuy không khí khá nóng nhưng rất may tôi không bị hốc nắng như hồi thi đấu giải châu Á ở Nhật Bản. Múi giờ giữa VN và Hàn Quốc cũng chỉ chênh nhau 2 tiếng nên không ảnh hưởng đến nhịp sinh học. Tôi rất tự tin và đã sẵn sàng cho cuộc thi lớn. Lượt chạy của tôi toàn những đối thủ rất mạnh, chỉ có tôi và VĐV Ấn Độ là kém thành tích nhất. Nhưng tôi hoàn toàn không thấy lo sợ hay hồi hộp. Tôi rất hy vọng vào mình!”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.