Chơi vơi

26/01/2010 09:06 GMT+7

Vũ Thị Hương (ảnh) sẽ được đầu tư tập huấn ở nước ngoài để nhắm đến thành tích đoạt huy chương tại Asiad 2010, Nguyễn Tiến Minh sẽ có HLV riêng để “đồng hàng” trong những chuyến xuất ngoại tranh tài… những người có trách nhiệm đã phát pháo như vậy ngay từ đầu năm mới nhưng thực chất thì sao?

Ảnh: Bạch Dương

Vũ Thị Hương (ảnh) sẽ được đầu tư tập huấn ở nước ngoài để nhắm đến thành tích đoạt huy chương tại Asiad 2010, Nguyễn Tiến Minh sẽ có HLV riêng để “đồng hàng” trong những chuyến xuất ngoại tranh tài… những người có trách nhiệm đã phát pháo như vậy ngay từ đầu năm mới nhưng thực chất thì sao?

Vài ngày nữa thôi, chính xác là ngày 1.2.2010, HLV cầu lông Shuharno (Indonesia) sẽ sang TP.HCM dẫn dắt tuyển cầu lông TP.HCM theo hợp đồng đã ký kết. Thật ra từ cuối năm 2009, làng cầu lông Việt Nam, nhất là những người có trách nhiệm ở liên đoàn đã thở phào nhẹ nhõm khi Liên đoàn cầu lông TP.HCM được UBND TP.HCM đồng ý cho mời HLV ngoại về dẫn dắt đội. Người ta nhẹ gánh bởi sẽ giải quyết được chuyện trước nay bị “chửi” nhiều nhất là VĐV tài năng như Nguyễn Tiến Minh mà mỗi khi ra nước ngoài thi đấu đều đi một mình, khi tập luyện cũng không có HLV đẳng cấp hướng dẫn… Tuy nhiên việc thuê HLV Shuharno thực tế cũng không giải quyết được nhiều cho Tiến Minh ở khâu chuyên môn. Bởi lẽ như tay vợt này thừa nhận khi có HLV giỏi mà không có “quân xanh” trình độ tương đồng hoặc cao hơn, hiệu quả tập luyện cũng không cao.

Chưa hết, ông Shuharno là HLV chung của tuyển cầu lông TP.HCM chứ không phải HLV riêng của Tiến Minh nên việc Tiến Minh đi du đấu với kế hoạch riêng sẽ rất khó có được ông Shuharno đi cùng bởi ông còn làm nhiệm vụ đào tạo cả tuyển và tuyển trẻ cho cầu lông TP.HCM theo như cam kết trong hợp đồng. Người hâm mộ cầu lông VN đã quá quen với hình ảnh các tay vợt nước ngoài, cả tay vợt số 1 TG Lee Chong Wei (Malaysia) cứ kết thúc nửa ván đấu (giờ giải lao), rồi kết thúc ván đấu đều có HLV “nhắc bài” khắc chế đối thủ trong khi Nguyễn Tiến Minh một mình ngậm ngùi uống ngụm nước, lau những dòng mồ hôi chảy dài trên mặt rồi vào sân chiến đấu.

Hay như mới đây nhất là trường hợp của nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương. Chuyên gia điền kinh người Đức Uwe Freimuth, người được Liên đoàn điền kinh Đức cử sang giúp điền kinh VN đã đưa ra rất nhiều giải pháp với mục tiêu giúp Hương có thành tích cao tại Olympic London 2012. Một trong những giải pháp đó là đưa Vũ Thị Hương đi tập huấn tại Đức hoặc Jamaica ngay từ tháng 2 năm nay.

Tuy nhiên, sự nhùng nhằng về kế hoạch xảy ra giữa Liên đoàn, bộ môn cũng như BHL khiến kế hoạch này phải dời lại ít nhất đến hết năm nay. Do đó gần như chắc chắn mũi nhọn điền kinh Việt Nam Vũ Thị Hương tiếp tục tập chay ở nhà, thi đấu vài giải quốc tế sau đó đến đấu trường Asiad tranh tài vào cuối năm. Coi như những dự định, kế hoạch giúp Hương, giúp Thanh Hằng “tấn công” vào đấu trường châu lục, Olympic tan thành mây khói.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.