Chọn ai, bỏ ai ?

11/11/2013 01:43 GMT+7

Tuyển cử tạ VN vừa nhận hung tin khi BTC SEA Games bất ngờ thông báo thay đổi điều lệ.

Tuyển cử tạ VN vừa nhận hung tin khi BTC SEA Games bất ngờ thông báo thay đổi điều lệ.

Trưởng bộ môn cử tạ - thể hình VN Đỗ Đình Kháng cho biết ở môn cử tạ mỗi quốc gia chỉ có 1 lực sĩ tranh tài trong một hạng cân. Do đó ở hạng cân chủ lực 56 kg, cử tạ VN chỉ có thể chọn một trong 2 “ngôi sao” là Trần Lê Quốc Toàn hoặc Thạch Kim Tuấn.

Sự thay đổi trên khiến bộ môn, ban huấn luyện phải tính toán kỹ trong việc chọn ai thi đấu ở hạng cân 56 kg và ai sẽ phải đôn lên hạng cân cao hơn. Đây sẽ là bài toán làm đau đầu giới chuyên môn bởi gần 2 năm nay, Quốc Toàn lẫn Kim Tuấn đều tập trung luyện tập cho hạng cân 56 kg.

Quốc Toàn hiện là đương kim vô địch SEA Games nhưng Kim Tuấn mới là người đang có phong độ tốt hơn. Điển hình là trong năm nay, tại giải vô địch TG (tháng 10 tại Ba Lan), vô địch châu Á (tháng 6 tại Kazakhstan), Kim Tuấn đều có thành tích cao hơn Quốc Toàn.

“Cả Kim Tuấn lẫn Quốc Toàn đều có lợi thế nhất định ở hạng cân sở trường 56 kg. Chúng tôi sẽ bàn kỹ với ban huấn luyện để có quyết định hợp lý nhất về mặt nhân sự. Điều quan trọng bây giờ là phải giúp Quốc Toàn lẫn Kim Tuấn ổn định tâm lý, tập trung tất cả cho việc tập luyện nhằm đạt thành tích cao nhất”, ông Đỗ Đình Kháng nói.

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.