Chủ nhà dừng bước

17/01/2013 03:50 GMT+7

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi niềm hy vọng của nước chủ nhà và cũng là hạt giống số 9 Samantha Stosur bị đánh bại bởi tay vợt người Trung Quốc hạng 40 thế giới Zheng Jie ở vòng 2 nội dung đơn nữ.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi niềm hy vọng của nước chủ nhà và cũng là hạt giống số 9 Samantha Stosur bị đánh bại bởi tay vợt người Trung Quốc hạng 40 thế giới Zheng Jie ở vòng 2 nội dung đơn nữ.

Có thể nói Stosur đã dâng chiến thắng cho đối phương. Với kinh nghiệm hơn hẳn và bản lĩnh thi đấu dày dạn, lẽ ra Stosur phải có một khởi đầu tốt. Thế nhưng ngay từ ván đầu, tay vợt chủ nhà có vẻ bị khớp trước sự ủng hộ của đám đông cổ động viên. Những pha xử lý cuối sân của cô không thật sự chắc chắn nên đánh hỏng quá nhiều. Ngay ván thứ nhất, Stosur để mất nhiều điểm lãng xẹt và thua với tỷ số 4/6. Stosur kịp lấy lại tinh thần, phát huy tốt những cú đánh sở trường nên trở lại với thắng lợi 6/1 khá dễ dàng trong ván thứ hai. Những tưởng tay vợt chủ nhà sẽ có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3 khi cô dẫn trước 5/2 trong ván quyết định. Tuy nhiên, tay vợt Trung Quốc kiên trì đeo bám từng điểm một để thắng liền 5 bàn, trong đó có đến 3 bàn Stosur cầm giao bóng và kết thúc ván đấu với tỷ số 7/5 sau 2 giờ 42 phút thi đấu trước sự ngỡ ngàng của khán giả Úc. Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của Stosur trước Zheng Jie trong vòng 1 tuần. Trước đó là tại giải đấu Sydney.

 Zheng Jie chơi xuất sắc, loại tay vợt chủ nhà Stosur
Zheng Jie chơi xuất sắc, loại tay vợt chủ nhà Stosur - Ảnh: AFP

Hạt giống số 2 Maria Sharapova sau khi có chiến thắng hai ván trắng trước tay vợt đồng hương Olga Puchkova trong ngày khai mạc thì tại vòng 2, “búp bê” Sharapova tiếp tục có trận thắng “hủy diệt” 6/0, 6/0 trước Misaki Doi (hạng 92 thế giới) của Nhật. Trước ngày khai mạc giải đấu này, tuy là hạt giống số 2, nhưng Sharapova lại không được đánh giá cao bởi cô vừa bị chấn thương và buộc phải rút lui khỏi giải đấu được xem là chuẩn bị cho Úc mở rộng tại Brisbane.

Đối thủ tại vòng 3 của Sharapova sẽ là Venus Williams sau khi tay vợt kỳ cựu này vượt qua Alize Cornet (Pháp, hạng 41 thế giới) trong cả 2 ván đều với tỷ số 6/3. Các hạt giống khác như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4), Angelique Kerber (Đức, 5), Li Na (Trung Quốc, 6) đều có chiến thắng dễ dàng để bước tiếp vào vòng 3.

Khác với giải nữ, nội dung đơn nam diễn ra khá bình yên. Ngoại trừ tay vợt người Ba Lan Jerzy Janowicz (24), người được xem là “hiện tượng” khi lọt vào đến trận chung kết giải ATP 1000 Parisbas Masters, đã thắng ngược 3-2 trước Somdev Devvarman (Ấn Độ, hạng 551 thế giới) sau khi bị dẫn trước đến 2 ván. Hạt giống số 5 Tomas Berdych cũng nhẹ nhàng đi tiếp sau khi đánh bại 3-0 trước Guillaume Rufin (Pháp, hạng 92 thế giới). Djokovic (1), David Ferrer (4), Kei Nishikori (16) cũng có vé đi tiếp vào vòng 3.

Hôm nay, Federer sẽ gặp lại tay vợt kỳ cựu Davydenko (Nga), Andy Murray gặp Joao Sousa (Ba Lan) ở vòng 2 đơn nam. Hạt giống số 1 Victoria Azarenka và Serena Williams (3) cũng tiếp tục thi đấu vòng 2.

Minh Tân

>> Giải quần vợt Úc mở rộng 2013: Đã có bất ngờ
>> Hôm nay khai mạc giải quần vợt Úc mở rộng 2013: Sharapova lãnh ấn tiên phong
>> Hoàng Nam lần đầu vào tứ kết giải quần vợt nhóm 1
>> Giải quần vợt kỷ niệm ngày truyền thống ngành cao su
>> Lý Hoàng Nam ghi tên vào lịch sử quần vợt Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.