Chủ nhà Nhật Bản đăng đàn trước thông tin hủy Olympic 2020 do virus Corona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/02/2020 16:52 GMT+7

Các nhà tổ chức của nước chủ nhà Nhật Bản ngày 13.2 tuyên bố họ không xem xét việc hủy bỏ Olympic 2020 do virus Corona chủng mới để đáp lại nhưng "những tin đồn vô trách nhiệm".

Chỉ còn 162 ngày nữa là đến lễ khai mạc, những lo ngại đã được đặt ra với Nhật Bản về việc đăng cai Olympic 2020 trong bối cảnh với virus Corona gây dịch viêm phổi Covid-19 lây lan khắp châu Á. Tuy nhiên, Yoshiro Mori - giám đốc điều hành của Tokyo 2020, đã dập tắt những lo ngại trên trong cuộc họp với các quan chức cấp cao của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).

Khán giả đeo khẩu trang tham dự lễ khánh thành Ariake Arena, nơi diễn ra các cuộc thi bóng rổ và xe lăn tại Olympic 2020

AFP

“Liên quan đến virus Corona có nhiều tin đồn vô trách nhiệm nhưng tôi muốn làm rõ một lần nữa rằng chúng tôi không xem xét hoãn hoặc hủy bỏ Olympic 2020. Chúng tôi muốn phối hợp với chính phủ và hành động một cách bình tĩnh", ông Mori nhấn mạnh.
Đại dịch do virus Corona chủng mới gây nên đã buộc phải sắp xếp lại một loạt các sự kiện thể thao ở châu Á, đặc biệt là tại Trung Quốc bao gồm các giải đấu vòng loại Olympic như quyền anh, bóng rổ… Mới nhất, chặng đua xe Công thức 1 Shanghai Grand Prix tại Trung Quốc vào tháng 4 đã bị hủy.
Thống đốc Tokyo Yuriko Koike trước đó đã hứa sẽ thực hiện “các biện pháp kỹ lưỡng” để bảo vệ mọi người khỏi virus Corona trong thời gian sắp diễn ra Olympic năm nay khởi tranh vào ngày 24.7. Chủ nhà Nhật Bản đến nay không có trường hợp tử vong nào từ dịch viêm phổi Covid-19 nhưng có 28 người nhiễm bệnh, trong đó có 4 người trong tình trạng nghiêm trọng. 174 người khác, bao gồm một nhân viên kiểm dịch, đã bị nhiễm bệnh trên một du thuyền của Nhật Bản.

Sân vận động quốc gia Nhật Bản, nơi sẽ diễn ra các sự kiện chính của Olympic 2020

CHỤP MÀN HÌNH

Theo AFP, chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đã bị chỉ trích vì xử lý ngăn chặn dịch bệnh, đặc biệt là các biện pháp kiểm dịch được coi là quá lỏng lẻo trong giai đoạn đầu của dịch. Điều này đã làm dấy lên mối lo ngại về Olympic Tokyo sắp tới, khi Nhật Bản chuẩn bị cho sự xuất hiện của hàng triệu du khách quốc tế trong mùa hè.
Trung Quốc đang chịu sự ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch viêm phổi Covid-19. Tính đến sáng 13.2, quốc gia này đã có ít nhất 1.355 người tử vong và hơn 60.000 người đã bị nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.