Chủ nhà VN vô địch toàn đoàn

30/07/2011 22:24 GMT+7

(TNO) Tối 30.7, giải Vô địch Vovinam thế giới lần II 2011 đã bước sang ngày tranh tài cuối cùng với các nội dung còn lại.

Tổng biên tập báo Thanh Niên (Trưởng tiểu ban Đối ngoại - Truyền thông) ông Nguyễn Quang Thông trao HCV nội dung đa luyện tay không (nam) cho đoàn Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Tối 30.7, giải Vô địch Vovinam thế giới lần II 2011 đã bước sang ngày tranh tài cuối cùng với các nội dung còn lại.

Ở nội dung Nhật nguyệt đại đao, huy chương vàng (HCV) thuộc về Huỳnh Khắc Nguyên (VN), huy chương bạc (HCB) là Pollastro (Ý) và 2 huy chương đồng (HCĐ) thuộc về Trần Đình Du (Đức) và Elabdellaoi (Ma Rốc).

Nội dung quyền đồng đội nam, bộ ba Florin - Vasile Ichim - Teleman (Romania) đã giành HCV, HCB và HCĐ thuộc về Algeria và Đức.  

Đoàn Pháp đã có thêm tấm HCV thứ 3 tại giải khi 2 võ sĩ Johan Leleu - Guillaume xuất sắc về nhất ở nội dung Song luyện 3. HCB và HCĐ thuộc về Ý và Romania.

Ở nội dung đa luyện tay không, Trần Công Tạo - Nguyễn Trung Tính - Trần Tấn Lập - Đoàn Hoàng Thâm đã mang về HCV cho Vovinam VN ở nội dung Đa luyện tay không. HCB và HCĐ thuộc về Algeria và Ý.

Nội dung Đa luyện tay không của nữ, HCV thuộc về đoàn Lào, HCB và HCĐ thuộc về Algeria và Ấn Độ.

Nội dung Đa luyện vũ khí nữ, bộ tứ Nguyễn Bình Định - Lê Đức Duy - Lê Phi Bảo - Phạm Thị Bích Phượng cũng không quá khó để giành HCV. HCB và HCĐ thuộc về đoàn Campuchia và Indonesia.

Nội dung Đa luyện vũ khí nam, HCV một lần nữa thuộc về chủ nhà VN, HCB và HCĐ thuộc về Indonesia và Pháp.

Tấm HCV nội dung quyền thứ 5 trong ngày đấu cuối của chủ nhà thuộc về đôi võ sĩ Phạm Thị Bích Phượng – Trương Thạnh ở nội dung Song luyện kiếm. HCB và HCĐ thuộc về Indonesia và HCĐ là Ý.

Trong khi đó, tấm HCV thứ 2 trong ngày đấu cuối của đoàn Vovinam Pháp thuộc về đôi võ sĩ Maxime - Aymeric Nguyen. HCB và HCĐ thuộc về Rumania và Đức.

Ở nội dung Đối kháng, đoàn Iran đã xuất sắc giành thêm 3 HCV của Mahmodvand ( dưới (-) 68 kg nam), Rezaei (-57 kg nữ) và Enanlo (-90 kg nam) sau khi các võ sĩ vượt qua các đối thủ Trung Hiếu (VN), Sreyroath (Campuchia) và Anatoliy (Nga) trong trận chung kết. Như vậy, có thêm 3 HCV trong ngày đấu này, đoàn Iran đã giành vị trí á quân với 5 HCV.

Chung kết hạng -65 kg nữ, võ sĩ Nga Alexsander (Nga) đã giành HCV khi võ sĩ Campuchia bỏ cuộc hiệp 3.

 
Võ sĩ Văn Tuấn thắng ngoạn mục trước Abdelhak của đoàn Algeria trong trận tranh HCV nội dung đối kháng hạng cân dưới 82 kg - Ảnh: Khả Hòa

Chung kết hạng -82 kg nam, võ sĩ chủ nhà Văn Tuấn đã nỗ lực lội ngược dòng ngoạn mục để vượt qua Abdelhak (Algeria) để giành tấm HCV thứ 19 cho Vovinam Việt Nam tại giải.

Chung kết hạng -65 kg nữ, võ sĩ dân tộc Tày Phương Thị Thỏa đã vượt qua Ouiza Moklat (Algeria) sau 3 hiệp đấu để mang về tấm HCV thứ 20 cho chủ nhà để Vovinam Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn với 20 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ. Vị trí á quân thuộc về Iran (5 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ) và hạng ba là Pháp (4 HCV, 3 HCB, 11 HCĐ).

Được biết giải châu Âu năm 2012 sẽ tổ chức tại Milan (Ý) và giải Vô địch thế giới lần thứ III/2013 sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp).

Huy Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.