Chủ tịch IOC không có lương nhưng nhận công tác phí 250.000 USD/năm

29/07/2015 15:47 GMT+7

(TNO) Theo CNN , Chủ tịch Thomas Bach và các thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) không được hưởng lương. Thay vào đó, họ được nhận khoản tiền để trang trải chi phí đi lại phục vụ công việc (tương đương công tác phí).

(TNO) Theo CNN, Chủ tịch Thomas Bach và các thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) không được hưởng lương. Thay vào đó, họ được nhận khoản tiền để trang trải chi phí đi lại phục vụ công việc (tương đương công tác phí).

Chủ tịch IOC Thomas Bach nhận 250.000 USD tiền công tác phí mỗi năm - Ảnh: AFP

IOC quy định Chủ tịch cũng là tình nguyện viên và phải thực hiện các sứ mệnh cho IOC 365 ngày mỗi năm. Do đó, chủ tịch không được hưởng lợi về mặt tài chính khi đảm chức vụ này. Mặt khác, ông cũng không phải chi tiền túi cho các hoạt động liên quan đến công việc. Bù lại, theo chính sách thù lao mới của IOC, Chủ tịch Bach được hỗ trợ một gói tài chính cố định: 250.000 USD/năm để trang trải chi phí công việc.

Trong khi đó, các trưởng tiểu ban và Ủy viên ban chấp hành IOC được hỗ trợ gói thù lao quản lý công việc ở mức 7.000 USD/năm/người. Dự bất kì cuộc họp nào của IOC, mọi thành viên được hỗ trợ khoản công tác phí 450 USD/ngày. Mức công tác phí của các trưởng tiểu ban trong các cuộc họp nội bộ là 900 USD/ngày. Ủy viên dự cuộc họp Ban chấp hành IOC cũng được nhận công tác phí 900 USD/ngày. Các khoản công tác phí nói trên được tính vào ngày trước và sau cuộc họp.

Ông Blatter cũng nằm trong danh sách chi trả của IOC - Ảnh: AFP

Cũng theo CNN, các thành viên không nằm trong Ban chấp hành IOC trong đó có Chủ tịch Sepp Blatter của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng được nhận 7.000 USD/năm cùng công tác phí 450 USD/ngày. Khác với IOC, FIFA luôn từ chối cung cấp thông tin về chuyện thù lao của các thành viên Ban chấp hành.

Về mặt tài chính, IOC đang ở trong tình trạng “tươi tốt”. Theo AFP hôm 28-07, trong vòng 17 tháng qua, IOC đã kí kết 18 hợp đồng với tổng trị giá lên đến 14 tỉ USD. Trong số hợp đồng này, có 13 hợp đồng bản quyền truyền hình và lớn nhất là hợp đồng 7,65 tỉ USD với nhà đài NBC của Mỹ đối với việc phát hình Olympic ở nước này đến năm 2034.

Phát ngôn viên của IOC là Mark Adams cho biết: Tình hình tài chính vững mạnh và ổn định cho phép IOC phân phối lại hơn 90% doanh thu để hỗ trợ các vận động viên và các môn thể thao khắp thế giới, tương đương 3,25 triệu USD/ngày trong suốt năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.