Chủ tịch LĐBĐ Malaysia làm trưởng đoàn thể thao dự SEA Games tại Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/03/2021 15:40 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Haji Hamidin Haji Mohd Amin đã được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn thể thao nước này (CDM) tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam cuối năm nay.

Ông Hamidin trong một tuyên bố chính thức trên trang Facebook của FAM mô tả việc bổ nhiệm này là một vinh dự đối với bóng đá nước nhà. Với quyết định này, ông Hamidin đã làm nên lịch sử với tư cách là chủ tịch đầu tiên của FAM có tư cách là CDM kể từ khi Malaysia tham dự SEAP Games (tiền thân của SEA Games) bắt đầu vào năm 1959 tại Bangkok (Thái Lan).

Malaysia sẽ cọn tuyển U.19 sự SEA Games năm nay

afp

“Việc bổ nhiệm này không chỉ là vinh dự lớn của tôi mà còn là vinh dự của FAM và ngành bóng đá nói chung. Xin gửi lời cảm ơn tới Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) do chủ tịch Tan Sri Norza Zakaria và các thành viên hội đồng dẫn đầu, những người trong cuộc họp hôm nay đã nhất trí chọn tôi làm CDM. Việc bổ nhiệm này quả thực là một nhiệm vụ nặng nề nhưng với sự tin tưởng, tôi phải cố gắng hết sức có thể”, ông Hamidin cho biết.
Chủ tịch OCM, Tan Sri Norza Zakaria cho hay, họ cần một người có kinh nghiệm và năng lực lãnh đạo tốt, biết quy trình điều hành thể thao, tuyển chọn VĐV. Theo ông này, dù SEA Games có quy mô trong khu vực nhưng Malaysia sẽ gửi những VĐV tài năng nhất đến tranh tài.

Malaysia sẽ cử tuyển U.19 dự SEA Games 31

AFC

Chủ tịch FAM chia sẻ thêm: “Với sự hỗ trợ từ nhiều phía, tôi tin tưởng rằng chúng tôi có thể hỗ trợ mạnh mẽ cho mọi thành viên của đoàn thể thao quốc gia trước thềm SEA Games”. Theo kế hoạch, có tổng cộng 40 môn thể thao, trong đó có bóng đá sẽ được tranh tài tại SEA Games 2021 dự kiến từ ngày 21.11 - 2.12.
FAM dự kiến sẽ cử tuyển U.19 tham dự SEA Games 2021 tại Hà Nội và đội hình này nằm trong dự án phát triển hướng đến SEA Games 2023 tại Phnom Penh, Campuchia. Tuyển U.19 Malaysia hiện được dẫn dắt bởi HLV Brad Maloney cũng sẽ tham dự vòng loại giải U.23 Asian Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay và vòng loại Olympic Paris 2024.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.