Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines từ chức, SEA Games 30 đối mặt với rắc rối

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/06/2019 14:43 GMT+7

Chủ nhà Philippines tiếp tục đối mặt với rắc rối trong việc đăng cai tổ chức SEA Games 30 vào cuối năm nay sau khi Chủ tịch Ủy ban Olympic nước này (POC) bất ngờ từ chức.

Theo tờ Daily Inquirer của Philippines, ông Ricky Vargas đã bất ngờ rời bỏ vị trí người đứng đầu POC sau một cuộc tranh chấp. Quyết định từ chức của người đứng đầu POC đã dấy lên mối lo ngại ảnh hưởng xấu đến quá trình chuẩn bị SEA Games 30 khi chưa đầy 6 tháng nữa sự kiện này sẽ diễn ra.
Báo giới Philippines cho hay ông Vargas từ chức do bị thẩm vấn vì liên quan đến các vấn đề xung quanh việc tổ chức ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 30.11 đến 11.12.
Philippines đang đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị đăng cai SEA Games 30 CHỤP MÀN HÌNH
Vị trí của ông Vargas - người nắm chức Chủ tịch POC kể từ tháng 3.2018, đã được thay thế tạm thời bởi Phó chủ tịch thứ nhất Joey Romasanta. Trong khi đó, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết trước đó đã họp với Hội đồng quản trị POC vào đầu tuần này để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc từ chức của vị quan chức 67 tuổi trên.
Theo nguồn tin từ báo giới địa phương, ông Vargas bị dính đến việc thành lập quỹ của ủy ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á (PHISGOC) của Philippines mà không được Hội đồng POC chấp thuận. Ông Romasanta sẽ lãnh đạo POC đối mặt với nhiều khó khăn cho đến khi cuộc bầu cử mới được tổ chức. Để trấn an dư luận, quan chức này khẳng định việc từ chức của Vargas sẽ không có tác động tiêu cực đến SEA Games năm nay.
“Bất cứ ai cũng coi đây là một vinh dự to lớn với tư cách là chủ tịch POC nhưng không phải trong những trường hợp này bởi nó sẽ rất khó khăn. Nhưng chúng tôi sắp xếp lại các công tác quản lý và đánh giá những gì còn thiếu bởi trước mặt là thử thách tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á”, ông Romasanta nói với BusinessWorld Online .
Người hâm mộ Đông Nam Á đang háo hức chờ ngày hội thể thao lớn nhất khu vực khởi tranh AFP
Người tạm quyền Chủ tịch POC cho biết thêm rằng họ phải tập hợp lại, liên hệ với Ủy ban Thể thao Philippines để thông qua các kế hoạch và chương trình để giúp cho SEA Games năm nay thành công, đòng thời làm việc với chủ tịch PHISGOC Alan Peter Cayetano. “Điều này là cho đất nước. Chúng tôi hy vọng sẽ được tổ chức tốt hơn để đảm bảo sự thành công của đại hội”, ông Romasanta nhấn mạnh.
Trước đó, dư luận Philippines dấy lên thông tin nước này có thể bị tước quyền đăng cai SEA Games 30 do chính phủ cắt giảm ngân sách tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.