Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: VFF không bao giờ muốn FIFA bị chia rẽ

04/06/2011 01:52 GMT+7

Trong số báo ngày 2.6, Báo Thanh Niên đã đưa tin trang web của BBC cho rằng đại diện của LĐBĐ VN (VFF) đã nhầm lẫn khi đồng ý với đề nghị từ Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) muốn hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA.

Trong số báo ngày 2.6, Báo Thanh Niên đã đưa tin trang web của BBC cho rằng đại diện của LĐBĐ VN (VFF) đã nhầm lẫn khi đồng ý với đề nghị từ Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) muốn hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA. 

 

Chủ tịch VFF khẳng định không bấm nhầm nút hoãn cuộc bầu cử tại Đại hội FIFA - ảnh: Ngô Nguyễn 

Cũng trong nội dung tin nói trên, người phát ngôn của VFF là Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung đã lên tiếng phản bác mạnh mẽ thông tin trên BBC. Và để rộng đường dư luận, Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn với chính người trong cuộc là Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ vào hôm qua, qua điện thoại từ Thụy Sĩ.

Thưa ông, xin ông nói rõ sự thật về việc có phải ông đã ủng hộ yêu cầu của Chủ tịch FA David Berstein là trì hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA?

Tôi xin được nói rất rõ rằng, thông tin trên website của BBC có thể nhằm gây chia rẽ, mất đoàn kết giữa FIFA với một số liên đoàn bóng đá thành viên, trong đó có VN. Và cũng có thể, thông tin này đưa ra nhằm để chống ông Bin Hammam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á - người đã ủng hộ nhiệt tình cho bóng đá VN thời gian qua.

Phải chăng vì không đọc kỹ hoặc có sự hiểu nhầm nào đó mà ông đã bấm nút “Yes” khi được Ban tổ chức cuộc bầu cử hỏi ý kiến, có nước nào ủng hộ với FA?

Tôi không hiểu tại sao, BBC và báo chí nước ngoài lại có thể biết tôi bấm “Yes” hoặc “No”. Làm cách nào họ có thể nắm rõ được việc tôi bấm vào nút nào và sau đó bỏ phiếu ra sao vì đó là một quy trình kín. Đoàn đại biểu VN không hề tiếp xúc với báo chí nào tại đại hội. Và việc bấm nút cũng được tiến hành bí mật, không ai có thể biết được. Song điều quan trọng nhất là không có chuyện bấm nhầm. Tôi xin khẳng định chắc chắn như vậy.

Thưa ông, trước khi tham dự Đại hội FIFA, lãnh đạo VFF đã họp và thống nhất sẽ bỏ phiếu cho ông Sepp Blatter?

Trước khi đi, chúng tôi không thể công khai là sẽ bỏ phiếu cho ông Blatter hay cho ai vì đó là bí mật và nhạy cảm. Nhưng quan điểm của VFF là luôn cởi mở, thân thiện và đoàn kết với mọi liên đoàn bóng đá thành viên thuộc FIFA. Tinh thần của VFF là mong muốn FIFA không bị chia rẽ để chúng ta có thêm nhiều cơ hội hơn.

 Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.