Chủ tịch WBC, Mauricio Sulaiman ủng hộ tuyệt đối Mike Tyson trở lại võ đài

Giang Lao
Giang Lao
30/05/2020 17:06 GMT+7

Ông Mauricio Sulaiman, chủ tịch WBC vừa nói trong chương trình Boxing Social khẳng định “ủng hộ 100%” việc cựu võ sĩ huyền thoại 54 tuổi Mike Tyson tuyên bố sắp trở lại võ đài.

Thông tin này được chủ tịch WBC (Hội đồng quyền Anh thế giới), ông Mauricio Sulaiman công bố khi trả lời phỏng vấn trực tuyến và có hàng chục ngàn người theo dõi mới đây trên mạng xã hội Twitter.
Tuy nhiên, vị chủ tịch của tổ chức quyền anh danh giá thế giới này cũng thận trọng khi cho biết thêm: “Cần có đánh giá cụ thể về mặt y tế và sức khoẻ cho khả năng anh ấy trở lại, vì quyền anh là môn thể thao rất nguy hiểm".
Cũng theo ông Mauricio Sulaiman: “Mike Tyson có đủ lý lẽ để trở lại võ đài vì anh ấy từng là người hùng và biểu tượng của quyền anh thế giới. Tôi cũng hết sức vui mừng khi thấy cựu võ sĩ này vừa tập luyện để trở lại, và lập tức hâm nóng ngay bầu không khí đầy hứng khởi cho môn thể thao này.

Chủ tịch WBC, Mauricio Sulaiman trả lời trực tuyến Boxing Social trên Twitter

Chụp màn hình

Vậy tại sao không ủng hộ Mike Tyson trở lại? Điều này rất có ích cho quyền anh, vì người hâm mộ rất phấn khích. Hơn nữa, đúng là Mike Tyson từng có thời kỳ đen tối cũng vì quyền anh, nhưng anh đã vượt qua và nay chính quyền anh đã đưa anh ấy trở lại. Không một câu chuyện nào đẹp như thế này hơn nữa”.
Chỉ một sự e ngại từ ông Mauricio Sulaiman là Mike Tyson đã ngừng thi đấu hơn 15 năm nay và cũng lớn tuổi. Vì thế, nếu trở lại võ đài cựu võ sĩ này cần phải trải qua nhiều kiểm tra gắt gao của tổ chức WBC mới thoả điều kiện trở lại thi đấu. 

Mike Tyson ngày càng tiến gần cơ hội trở lại võ đài khi được chủ tịch WBC ủng hộ

AFP

Nếu Mike Tyson có trạng thái tốt, tránh mọi rủi ro trong thi đấu bất kể tuổi tác, thì ông Mauricio Sulaiman khẳng định sẵn sàng ủng hộ và cấp phép cho cựu võ sĩ này trở lại cùng lời hứa: “WBC luôn chào đón Mike Tyson”.
Trong tuần này, để tiến thêm một bước nữa cho việc trở lại võ đài, Mike Tyson đã xuất hiện tại sự kiện TNT Pro Wrestling thi đấu biểu diễn gây hứng thú cho vị chủ tịch WBC. Ngoài ra, người bạn thân của Mike Tyson, “ông trùm” làng võ UFC Dana White cũng đang thực hiện kế hoạch giúp người bạn của mình tập luyện và thi đấu với nhiều võ sĩ để kiểm tra khả năng trước khi chính thức ra mắt trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.