Chưa thi đấu, Mike Tyson và Roy Jones đã bị ‘tuýt còi’

01/08/2020 08:30 GMT+7

Trận đấu giao hữu 8 hiệp giữa Mike Tyson và Roy Jones Jr đã bị Ủy ban thể thao bang California chính thức xử phạt.

Vào tuần trước, thông tin huyền thoại quyền Anh Mike Tyson và Roy Jones sẽ chạm trán nhau trong một trận đấu giao hữu tại một sàn đấu không có khán giả ở Dignity Health Park, Carson, ngoại ô Los Angeles đã gây xôn xao cộng đồng những người yêu thích võ thuật trên khắp thế giới.
Nước Mỹ là một đất nước tự do và người hâm mộ sẵn sàng bỏ ra số tiền 39 bảng để theo dõi trận đấu ‘có một không hai’ này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng quyền Anh đang tự bắn vào chân mình khi mới đây, Uỷ ban thể thao bang California, vốn nổi tiếng là một trong những cơ quan quản lý thể thao nghiêm khắc nhất trên thế giới, đã đưa ra án phạt chính thức dành cho những người tổ chức trận đấu vì mối e ngại đến sức khoẻ và sự an toàn của các võ sĩ. Số tiền phạt vẫn chưa được tiết lộ.

Võ sĩ quyền Anh huyền thoại Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Andy Foster, giám đốc điều hành của Ủy ban thể thao California thông báo: “Họ không nên cố gắng làm thương tổn lẫn nhau. Trận đấu này sẽ đưa chúng ta đến những tình huống mất kiểm soát. Người hâm mộ sẽ bằng mọi cách để đến đó để được thấy những huyền thoại của mình thi đấu. Nhưng khi cả thế giới đang phải chiến đấu với đại dịch thì đây là điều không thể chấp nhận được.”
Theo một số nguồn tin cho biết, nếu Uỷ ban thể thao bang California phản đối trận đấu này thì nhiều khả năng nó cũng sẽ được đưa đến một nơi khác, giống như cái cách mà tay đấm Aaron ‘The Hawk’ Pryor đã làm cách đây 30 năm.

Roy Jones Jr rất muốn so tài với Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Cũng như Mike Tyson, Pryor được xem một trong những võ sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20, sau khi phẫu thuật võng mạc ông được chẩn đoán là bị mù mắt trái. Tuy nhiên, ông vẫn nộp đơn lên Ủy ban thể thao California nhằm gia hạn giấy phép để tiếp tục sự nghiệp. Không có gì ngạc nhiên khi yêu cầu của Pryor bị từ chối ngay lập tức. Mong muốn có tiền để nuôi sống bản thân, Pryor đã đến Wisconsin để thử vận may và thật thú vị là ông đã xin được giấy phép ở đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.