Chuyện lạ có thật: Người chạy thắng ngựa đua

14/03/2017 14:45 GMT+7

Cựu VĐV chạy tốc độ người Anh, Dwain Chambers vừa thực hiện cuộc thách đấu không tưởng, chạy đua cự ly 100m với chú ngựa đua chiến Heat Storm và thật đáng kinh ngạc, người đã thắng ngựa đua.

Cuộc đấu này vừa diễn ra ở trường đua ngựa Wolverhampton Racecourse, nước Anh, hôm 13.3. Chú ngựa đua Heat Storm đang trong quá trình tập luyện chuẩn bị thi đấu tại giải Cheltenham Festival.

Trong khi đó, cựu VĐV Chambers, hiện 38 tuổi, không còn ở đỉnh cao sự nghiệp dù từng cạnh tranh với “tia chớp” Usain Bolt ở đường chạy 100m tại giải vô địch thế giới năm hồi năm 2009.

Chambers cũng từng dự 2 kỳ Olympic, một lần về hạng 4 cự ly 100m tại Sydney 2000 và vào bán kết cùng nội dung ở London 2012.

tin liên quan

Tranh cãi luật xuất phát điền kinh
Sự kiện “Tia chớp” Usain Bolt bị loại vì xuất phát phạm quy tại giải vô địch điền kinh thế giới, đã gây ra tranh cãi dữ dội xung quanh việc có nên thay đổi luật xuất phát hay không.

Mặc dù vậy, khả năng Chambers chạy thắng chú ngựa đua chiến Heat Storm là điều không ai tin. Thế nhưng, điều không tưởng này đã được chứng minh thực sự: Chambers đã thắng chú ngựa đua Heat Storm trong cự ly chạy 100m khi về đích trước với thành tích 10,36 giây.

Sau cuộc đua, Chambers cho biết: “Thực sự tôi rất lo lắng, bởi nghĩ rằng làm sao con người có thể thắng được một trong những loài vật chạy nhanh nhất thế giới”.

Chambers (phía trước) đã thắng chú ngựa đua Heat Storm trong cự ly chạy 100m khi về đích trước với thành tích 10,36 giây Chụp màn hình

“Tuy nhiên, khi bước vào cuộc đua, tôi bức tốc nhanh nhất có thể vì nghĩ rằng chú ngựa đua sẽ không có bước chạy xuất phát nhanh như con người được. Tạo được ưu thế này, tôi có thể cảm thấy tiếng vó ngựa ngay sau lưng mình. Nhưng vì khoảng cách ngắn, đó là khác biệt để tôi bức tốc về trước”.

Cũng theo Chambers, con người chỉ có thể thắng loài vật như ngựa đua trong những cuộc thách đấu như vậy ở một khoảng cách ngắn, chứ dài hơn là điều không tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.