'Có 1 ki lô mét mà đạp hoài chưa tới đích'

30/08/2016 18:28 GMT+7

Chặng đua thứ 7 giải xe đạp quốc tế VTV-Cúp Tôn Hoa Sen diễn ra hôm nay từ Thanh Hóa đi Nghệ An dài 120 không nhiều bất ngờ ngoài việc các tay đua than phiền về công tác trọng tài.

2 tay đua được xem là có nước rút nhất, nhì làng xe đạp Việt Nam là Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) đều cho rằng các trọng tài đã báo đường sai khiến nhiều tay đua bị hố khi về đích.

Cụ thể, khi các tay đua nhìn thấy thông báo còn cách đích Nam Định 1 km, họ cùng các đồng đội phối hợp tổ chức tấn công để đưa những tay đua có nước rút tốt vào vị trí thuận lợi. Thế nhưng màn phối hợp chiến thuật của các tay đua bị phá sản bởi khoảng cách từ lúc các trọng tài vẽ đường báo còn 1km đến đích khác với khoảng cách thực tế.

Một số tay đua cho rằng khoảng cách đó phải đến hơn 2km chứ không phải 1 km như các trọng tài báo bởi nếu 1km sao đạp hoài không thấy đích. Đó cũng là lý do khiến nhiều tay đua chuyên về nước rút bị hố, không có được thành tích như mong muốn. Tay đua Nguyễn Thành Tâm còn đưa hẳn đoạn clip trích từ máy quay gắn trên xe đạp đua của anh kèm bình luận: “1km ở Việt Nam dài quá?”.

Nhiều tay đua than phiền về trọng tài Ảnh: Quang Liêm

Từ đầu giải đến nay, công tác trọng tài cũng bị các HLV, VĐV nhiều lần than phiền như báo giờ chậm khiến các đội không thể chủ động chỉ đạo chiến thuật, vẽ đường không rõ ràng khiến các đua đi lạc…Ở lần đầu tổ chức, Ban tổ chức chăm lo rất tốt điều kiện ăn, ở, sinh hoạt cho các đội đua, đặc biệt là các VĐV, điều này được đánh giá rất cao. Nhiều HLV góp ý Ban tổ chức nên chấn chỉnh công tác trọng tài để giải đấu thành công hơn, tránh xảy ra những sự cố ảnh hưởng đến công sức của các VĐV cũng như uy tín của giải đấu.

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) giành chiến thắng tại đích đến Nam Định sau 3 giờ 16 phút 01 giây tranh tài. Võ Phú Trung (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) bảo vệ thành công áo vàng. Jos Koop (Lào) vẫn giữ được chiếc áo xanh.

Ngày mai diễn ra chặng đua thứ 8 từ Nam Định đi Hải Phòng dài 112 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.