Cô bé taekwondo mang 2 dòng máu Việt - Ấn: Trụ cột tuyển quốc gia tương lai

06/11/2016 11:29 GMT+7

Mới lên tuyển taekwondo trẻ quốc gia được hai năm, cô bé 13 tuổi có khuôn mặt lai Ấn Độ vô cùng xinh đẹp Hamizah đã mang về cho Việt Nam những tấm huy chương vàng quốc tế quý giá.

Gia đình Hamizah hiện đang sinh sống ở TP.HCM, ba cô người Ấn Độ còn mẹ người Việt. Năm học lớp 2 Trường tiểu học Lương Thế Vinh, Hamizah được ba mẹ cho đi học taekwondo ngay tại trường chỉ để “tẩm bổ” sức khỏe. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, các thầy đã đề nghị gia đình gửi cô bé vào đội tuyển của thành phố vì “cháu nó” rất có năng khiếu.
Mẹ Hamizah kể về con gái với giọng nói tràn ngập yêu thương: “Hamizah rất đam mê võ. Bây giờ lên cấp 2 rồi mà tình yêu ấy không hề vơi bớt. Cũng chính vì niềm đam mê mãnh liệt của con mà ba Hamizah đã khuyên tôi nên từ bỏ công việc ở Bình Chánh, ở nhà chăm sóc con cái, đưa Hamizah đi tập luyện mỗi ngày. Dù Hamizah thi đấu taekwondo nội dung đối kháng và quyền đều tốt nhưng gia đình quyết định để con theo nội dung biểu diễn vì sợ thi đấu đối kháng sẽ dễ bị chấn thương”.
Nhưng đúng là Hamizah quá phù hợp với môn biểu diễn vì cô bé sở hữu khuôn mặt rất đỗi xinh xắn. Làn da hơi nâu, đôi mắt to tròn, nét mặt thanh tú và biểu cảm. HLV đội tuyển taekwondo quyền quốc gia Nguyễn Thanh Huy khen ngợi học trò: “Hamizah mang một vẻ đẹp khác biệt, chiều cao lại nhỉnh hơn các bạn cùng trang lứa. Nhưng điều khiến cô bé tạo nên sức thu hút lớn là ở các động tác kỹ thuật rất điêu luyện, thuần thục, có thần thái, tâm lý và phong cách thi đấu rất tốt. Hamizah rất yêu quý và coi đàn chị Châu Tuyết Vân như thần tượng của mình”.
Hai năm khoác áo tuyển trẻ taekwondo quốc gia, Hamizah đoạt 2 HCV giải trẻ Đông Nam Á, 1 HCV giải trẻ châu Á và bước sang năm 2016 đã “nâng cấp” thành tích lên tầm thế giới. Mới đây tại Peru, Hamizah cùng hai đồng đội xinh đẹp khác là Lê Ngọc Hân và Nguyễn Kim Phương giành tấm HCV lần đầu tiên cho VN ở nội dung quyền tiêu chuẩn thiếu niên lứa tuổi 12 - 14 tại giải vô địch quyền thế giới với số điểm cao tuyệt đối.
HLV Thanh Huy dự báo về tương lai rộng mở của cô học trò: “Hamizah sẽ còn tiến rất xa. Chúng tôi đã có hướng đầu tư chiều sâu và lâu dài cho cô bé, không để lãng phí tài năng của đất nước. Rồi Hamizah sẽ còn đoạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.