Cô gái gốc Việt muốn viết trang sử mới

23/07/2012 03:00 GMT+7

Cô gái gốc Việt Carol Huỳnh đang đứng trước cơ hội trở thành VĐV thi cá nhân đầu tiên của Canada bảo vệ thành công huy chương (HC) vàng ở môn đấu vật.

Cô gái gốc Việt Carol Huỳnh đang đứng trước cơ hội trở thành VĐV thi cá nhân đầu tiên của Canada bảo vệ thành công huy chương (HC) vàng ở môn đấu vật.  

4 năm trước, ở Olympic Bắc Kinh, Carol Huỳnh trở thành niềm tự hào của cộng đồng người Việt ở Canada và người dân bản xứ khi đoạt HC vàng đầu tiên cho đoàn thể thao quốc gia này ở nội dung vật hạng cân 48 kg. Sau thành công đó, có những lúc Carol Huỳnh định chia tay với niềm đam mê của mình khi phải vật lộn với chấn thương dai dẳng ở đầu gối. Tuy nhiên, cô đã vượt qua tất cả để đoạt tiếp 2 chiếc HC vàng ở Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung 2010 và ngày hội thể thao của Nam Mỹ 2011 (Pan American Games), cũng ở nội dung thi đấu như trên. Nhờ những thành tích chói sáng, Carol Huỳnh được xem là một tấm gương đầy nghị lực, trở thành nhân vật đặc biệt của Canada. Tuy nhiên, cô gái 31 tuổi vẫn chưa muốn dừng lại ở đó khi nuôi tham vọng bảo vệ chiếc HC vàng ở Olympic London để viết nên trang sử mới cho thể thao Canada, với tư cách là VĐV thi cá nhân đầu tiên của đất nước này bảo vệ thành công ngôi vô địch ở 2 kỳ Olympic liên tiếp. Đến nay, mới chỉ có Marnie McBean và Kathleen Heddle của Canada bảo vệ thành công chiếc HC vàng ở 2 kỳ Olympic 1992 và 1996 nhưng lại ở nội dung đua thuyền đôi.

 Cô gái gốc Việt muốn viết trang sử mới
Carol Huỳnh (giữa) đang muốn làm nên lịch sử ở Olympic 2012 - Ảnh: Reuters

Theo tờ The Globe and Mail, việc Carol Huỳnh góp mặt ở Olympic London lại là một câu chuyện của một nghị lực vượt bậc khác. Sau khi đoạt chiếc HC vàng ở Pan American Games 2011, chấn thương đầu gối tái phát khiến nữ đấu vật này phải ngồi ngoài và thể hiện thành tích kém cỏi ở giải đấu chuẩn bị cho Olympic London như Gotzis (Áo) và Canada Cup, khiến người hâm mộ thể thao Canada hết sức lo lắng. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, Carol Huỳnh vẫn quyết tâm để góp mặt ở Olympic năm nay bằng sự tự tin cao độ với tư cách là một ứng viên vô địch hàng đầu. HLV Leigh Vierling cho biết: “Chấn thương của Carol đã hồi phục và với kinh nghiệm của mình cô ấy sẽ biết làm gì để chiến thắng”.

Carol Huỳnh sẽ tranh tài vào ngày 8.8 và cả nước Canada cũng như cộng đồng người Việt đang hy vọng sẽ thấy một cô gái đầy kỹ thuật, nhanh nhẹn và mưu trí ngày nào trên thảm xanh đấu vật tại London.

Carol Huỳnh sinh năm 1980 tại British Columbia, Canada. Cha cô là người Hoa, mẹ là người Việt Nam, cưới nhau tại Sài Gòn sau đó sang định cư ở Hazelton, British Columbia. Carol Huỳnh bắt đầu tập môn vật lúc 15 tuổi. Tháng 7.2005, Carol Huỳnh lập gia đình với Dan Bigg, người trước đây từng là huấn luyện viên môn vật tại trường học của cô.

Nguyên Khoa

>> Mất suất dự Olympic 2012 vì “vượt rào”
>> Olympic Brazil khẳng định sức mạnh
>> Bên lề Olympic London 22.7.2012
>> Cờ Việt Nam đã được kéo lên ở Olympic

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.