Cô gái vàng TDDC Phan Thị Hà Thanh: 'Chắc tôi được 100.000 đồng thưởng Tết'

04/02/2016 07:23 GMT+7

Cô gái vàng của thể dục dụng cụ (TDDC) Phan Thị Hà Thanh cười khe khẽ khi chúng tôi hỏi Tết này cô có được thưởng nhiều không. Cô hỏi ngược lại: 'Tiền thưởng Tết là gì ạ?'.

Cô gái vàng của thể dục dụng cụ (TDDC) Phan Thị Hà Thanh cười khe khẽ khi chúng tôi hỏi Tết này cô có được thưởng nhiều không. Cô hỏi ngược lại: 'Tiền thưởng Tết là gì ạ?'.

Phan-Thi-ha-Thanh-thuong-TetNhững ngày gần Tết này, Phan Thị Hà Thanh vẫn phải hoàn thành các bài tập và tranh thủ đi học Đại học
“Chắc là tôi sẽ được Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hải Phòng tặng 100.000 đồng để ăn Tết”, cô gái sinh năm 1991 cười buồn.
Thật ra không phải bây giờ chúng tôi mới biết chế độ thưởng Tết của Hà Thanh. Cô gái cũng đã quen với việc không quan tâm thưởng Tết là gì. Tết, dịp hiếm hoi cô gái trẻ được đoàn tụ cùng gia đình trong vài ngày, đó là một điều quý giá nhất.
Thuộc biên chế của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hải Phòng song Phan Thị Hà Thanh vẫn chưa có bằng Đại học, do đó, mức lương thưởng của cô vẫn chưa được đầy đủ như các nhân viên biên chế nhà nước khác. Những ngày gần Tết này, Hà Thanh vẫn vừa phải tập luyện, vừa gấp rút hoàn tất chương trình học tại Đại học thể dục thể thao Từ Sơn.

[VIDEO]: Phan Thị Hà Thanh chia sẻ về kế hoạch đón Tết Bính Thân 2016
Thực hiện: Lê Nam - Thúy Hằng
“Tôi tự đi xe máy, có hôm tối mịt mới về tới nhà. Trời rét vẫn phải đi chứ, tôi phải “trả nợ” khá nhiều bài thi viết, thực hành. Tôi muốn hoàn thành sớm chương trình học để yên tâm cho những dự định tiếp theo”, Phan Thị Hà Thanh trả lời chúng tôi trước khi nổ xe máy từ Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn B tới huyện Từ Sơn, Bắc Ninh (quãng đường khoảng 44 km).
Hà Thanh chưa có lịch nghỉ Tết, năm nay cô có thể cùng HLV trưởng bộ môn TDDC Nguyễn Thị Thanh Thúy và các VĐV của Hải Phòng ăn Tết vào 27 tháng Chạp (âm lịch).
“Thường thì mồng 1 mồng 2 Tết, tôi sẽ về quê nội ngoại. Mồng 3 Tết, tôi sẽ đi Tết thầy cô cùng các bạn, mồng 4 tháng Giêng là tôi đã đi tập lại, có năm tập luôn ở Hải Phòng, nhưng có năm đã lên tập trung ở ở Hà Nội”, nữ VĐV quê gốc ở Hải Phòng khoe kế hoạch đón Tết.
Phan-Thi-ha-Thanh-thuong-TetPhan Thị Hà Thanh cho biết năm 2015 cô khá hài lòng với những mục tiêu đã hoàn thành
Hà Thanh cho hay sở trường của cô là đồ ăn cay, các món ăn Tết khoái khẩu là thịt đông, nem rán (chả giò) mẹ tự làm. Song, cô gái cũng tiết lộ, vì mình đi thi đấu xa nhà thường xuyên, nên khoản “bếp núc” cô không quá rành.
“Nhà tôi khá nhỏ, mỗi khi tôi muốn vào bếp thì mẹ nói, để mẹ làm cho vì con chưa biết làm gì nhiều, ở đây lại vướng mẹ, sau này mẹ sẽ để con làm hết”, cô gái cười bẽn lẽn.
“Năm 2015 là một năm tôi khá hài lòng với những mục tiêu đề ra và đã hoàn thành. Năm 2016, mục tiêu của tôi là vượt qua vòng loại, giành được tấm vé chính thức đến Olympic Rio, Brazil”, Hà Thanh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.