Có hành động nguy hiểm trên đường đua, Sebastian Vettel mất chiến thắng chặng F1 Canada GP

Giang Lao
Giang Lao
10/06/2019 12:18 GMT+7

Tay đua người Đức Sebastian Vettel của đội đua Ferrari về nhất sau 70 vòng đua tại chặng Canada GP diễn ra rạng sáng nay 10.6, nhưng đã bị mất chiến thắng về tay đối thủ Lewis Hamilton của đội Mercedes, do có hành động nguy hiểm trên đường đua.

Theo đó, Vettel đã bị xác định cố tình dùng tiểu xảo chạy vượt qua bãi cỏ nhằm ép Hamilton ở vòng thứ 48 ngay Turn số 3. Cú ép này khiến Hamilton bị mất góc chạy, phải nhường cho Vettel vượt lên dẫn đầu và về nhất chặng.
Tuy nhiên, ngay khi vừa kết thúc chặng đua, với hành vi này của Vettel đã lập tức bị ban tổ chức cuộc đua F1 phạt 5 giây, vì thế khiến tay đua của đội Ferrari phải nhường lại chiến thắng chặng Canada GP cho đối thủ đội Mercedes.
Pha chạy nguy hiểm của Vettel (xe màu đỏ) khiến anh bị trừ 5 giây Chụp màn hình F1
Bực tức với sự cố này, nên khi các xe về nhất nhì ba vào chỗ đỗ để chuẩn bị trao giải Vettel đã chuyển tấm bảng số 1 từ xe Hamilton sang xe của mình.
Vettel còn phản ứng: “Khi phải bắt buộc chạy qua bãi cỏ, rõ ràng bánh xe của tôi còn bị dính cỏ khiến mất ưu thế. Thế nhưng, luật như vậy khiến tôi rõ ràng bị bất lợi”.
Bản thân Hamilton cũng thừa nhận, sau khi xe của Vettel chạy qua bãi cỏ, và vẫn tiếp tục thi đấu là cực kỳ nguy hiểm vì hoàn toàn có thể xảy ra tai nạn. Do đó, việc Vettel vẫn cố gắng thi đấu tốt phần còn lại là cả một sự cố gắng lớn, nên việc bị phạt 5 giây cũng không công bằng cho lắm.
Vettel sau đó chuyển tấm bảng số 1 từ xe Hamilton sang xe của mình Chụp màn hình Daily Mail
Tay đua Vettel cũng cho rằng mình đã bị đánh cấp chiến thắng. Cho nên, khi trên bục trao cúp, Hamilton đã để Vettel đứng ở vị trí số 1 của chặng đua và có những chia sẻ để an ủi tay đua người Đức.
Dù sao thì với kết quả được công nhân, nên sau 7 chặng đua Hamilton tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng tổng sắp với 162 điểm, trong khi Vettel giữ vị trí thứ 3 với 100 điểm xếp ngay sau Valtteri Bottas (Phần Lan) cũng của đội Mercedes có 133 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.