Cố nâng mức tạ 400kg, lực sĩ người Nga gãy cả hai đầu gối

15/08/2020 20:05 GMT+7

Tại giải vô địch châu Âu được tổ chức ở thành phố Moscow (Nga), kỷ lục gia người Nga là lực sĩ Alexander Sedykh đã gặp một chấn thương nghiêm trọng khi cố nâng mức tạ 400kg.

Tai nạn khiến lực sĩ đương kim vô địch châu Âu bị gãy cả hai đầu gối nhưng may mắn là thanh tạ với sức nặng khổng lồ đã không đè lên người Sedykh. Đoạn video về tai nạn kinh hoàng cho thấy cơ thể Sedykh bắt đầu ‘run lên bần bật’ khi cố gắng giữ vững bản thân dưới áp lực cực lớn.

Kinh hoàng lực sĩ cử tạ gãy gập chân vì cố nâng mức tạ 400 kg

Chỉ vài giây sau khi thực hiện động tác squat, lực sĩ người Nga đã ngã xuống và gãy gập hai chân. Sedykh ngay lập tức được đưa đến bệnh viện gần đó và anh phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp ở cả hai đầu gối kéo dài 6 tiếng đồng hồ.

Sedykh thực hiện động tác squat trước khi bị tai nạn

Ảnh: Chụp màn hình

Sedykh chia sẻ sau tai nạn khủng khiếp: “Cái chính là tôi phải nằm bất động trên giường suốt hai tháng. Sau đó tôi sẽ tập cách đi lại. Sẽ mất thời gian để hồi phục. Tôi đã tạo hình lại cơ từ đầu và đầu gối của tôi đã được nối liền lại với nhau.”
Ngoài gãy đầu gối, Sedykh còn bị đứt một số dây cơ chằng ở vai và cổ, nhưng không quá nghiêm trọng. Cộng với chấn thương mới gặp, khả năng nhà đương kim vô địch trở lại thi đấu còn bỏ ngỏ.

Hai đầu gối của Sedykh phải chịu áp lực rất lớn

Ảnh: Chụp màn hình

Còn nhớ tại giải vô địch cử tạ Eurasian tổ chức tại Khabarovsk, Nga. Lực sĩ Yaroslav Radoshkevich sau khi thất bại 2 lần ở mức tạ 250 kg vẫn quyết định thử sức lần thứ 3. Dưới sức nặng của thanh tạ trên vai, đô cử 20 tuổi không thể kiểm soát được cơ thể khiến chân của anh cũng bị gãy gập.
Các báo cáo cho biết, lực sĩ Radoshkevich bị gãy xương ống chân và vỡ cả 2 mắt cá. Chấn thương nghiêm trọng khiến đô cử trẻ tuổi phải nghỉ thi đấu và tập luyện trong ít nhất 6 tháng. Thế nhưng, anh đã không thể trở lại thi đấu thêm một lần nào nữa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.