Cơ thủ bida nổi tiếng của Anh dính bán độ

17/09/2013 08:44 GMT+7

(TNO) Cơ thủ nổi tiếng của Anh Stephen Lee đang đối mặt với án cấm thi đấu suốt đời sau khi bị kết tội dàn xếp kết quả hàng loạt trận đấu.

(TNO) Cơ thủ nổi tiếng của Anh Stephen Lee đang đối mặt với án cấm thi đấu suốt đời sau khi bị kết tội dàn xếp kết quả hàng loạt trận đấu.

>> Úc bắt giữ hàng loạt cầu thủ bán độ
>> Bán độ rúng động bóng đá Trung Âu
>> IOC tuyên chiến nạn bán độ

 
Stephen Lee đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu vĩnh viễn - Ảnh: AFP

Theo AFP, Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của Hiệp hội Billiards & Snooker chuyên nghiệp thế giới (WPSBA) Nigel Mawer cho biết, án phạt của cơ thủ 38 tuổi nói trên sẽ được công bố sau một cuộc điều trần vào ngày 24.9.

Lee - người từng giữ vị trí số 5 thế giới, bị buộc tội liên quan đến việc dàn xếp 8 trận đấu, trong đó 4 trận tại Malta Cup và 2 trận ở UK Championship năm 2008, 1 trận tại China Open và World Championship năm 2009. Cơ thủ này trước đó đã bị đình chỉ thi đấu vào tháng 10 năm ngoái.

Theo WPSBA, Lee bị buộc tội đã đồng ý thỏa thuận và chấp nhận nhận tiền hoặc các lợi ích khác có liên quan đến việc làm ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu.

Theo điều tra, cơ thủ người Anh tiếp xúc với 3 nhóm người khác nhau. Nhóm người này đều đặt cược vào trận đấu của Lee và đều thắng cược với những kết quả điểm chính xác một cách lạ thường, với số tiền thắng khoảng 97.000 bảng. Tuy nhiên phía WPSBA vẫn chưa xác định rõ số tiền mà Lee được hưởng lợi hoặc các động cơ khác để tham gia dàn xếp kết quả.

Lee là trường hợp mới nhất của làng Billiards & Snooker dính bán độ sau trường hợp cơ thủ Quinten Hann bị cấm thi đấu 8 năm vào năm 2006 tại China Open, nơi cơ thủ này đồng ý thua để đổi lại một số tiền. Năm ngoái, cơ thủ khác của Anh là Joe Jogia cũng bị cấm 2 năm do vi phạm các quy định về cá cược của WPSBA.

Chủ tịch WPSBA Jason Ferguson tuyên bố: “WPSBA không khoan nhượng đối với các hành vi dàn xếp kết quả. Phán quyết hôm nay là một lời cảnh báo đối với tất cả các cơ thủ. Lee từng là một cơ thủ xuất sắc và là cựu số 5 thế giới. Tuy nhiên tương lai của anh ấy sẽ không được đảm bảo bởi có thể sẽ bị cấm thi đấu suốt đời”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.