Cơ thủ gốc Hàn hút hồn giới mày râu

16/09/2016 06:35 GMT+7

Jeanette Lee được xem là cơ thủ có những đường cơ mượt mà trong làng billiards chuyên nghiệp thế giới. Ngoài ra, cô còn nổi tiếng bởi sắc đẹp và nghị lực vươn lên từ khó khăn.

Cuộc chinh phạt của “góa phụ đen”
Jeanette Lee từ lâu được ngưỡng mộ trong làng thể thao của Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Bởi trong sự nghiệp của mình, nữ cơ thủ người Mỹ gốc Hàn Quốc không chỉ thể hiện tài năng xuất chúng mà còn truyền cảm hứng cho giới trẻ bằng nghị lực và sự kiên trì của mình. Từ năm 11 tuổi, Lee bị chứng vẹo cột sống cộng thêm khối u ở chân và phải trải qua hơn 10 cuộc phẫu thuật nhiều năm trời. Quãng thời gian điều trị vẹo cột sống, Lee nén những cơn đau buốt để luyện billiards, chính điều này khiến cô luôn xuất hiện với gương mặt lạnh lùng.
“Tôi đau đớn tột cùng như bị thiêu sống sau những lần phẫu thuật. Tôi giống như một con quái vật với một vết sẹo dài trên lưng, bị bạn bè chế giễu rồi lao vào những cuộc chơi vi phạm pháp luật trước khi tìm thấy lối thoát ở môn billiards”, Lee kể lại thời thơ ấu đầy gian nan và đau khổ chống lại bệnh tật.
Trước thời điểm khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp, cơ thủ gốc Hàn Quốc vốn đã nổi danh với biệt hiệu “Black Widow” (tạm dịch: Góa phụ đen) bởi Lee có phong thái lạnh lùng, thích mặc trang phục màu đen đầy bí hiểm và thường thắng độ những gã đàn ông khiêu khích cô thi thố billiards thể loại pool 9 bi ở các CLB tại Mỹ. Chỉ sau 1 năm ra mắt, Lee làm nên cú sốc khi trở thành ngôi sao của làng billiards nữ và chiếm luôn vị trí số 1 thế giới. Black Widow đã đoạt hơn 30 chức vô địch lớn nhỏ tầm châu lục và thế giới, trong đó đặc biệt là chiếc HCV ở World Games 2001 tại Akita (Nhật Bản) và từng được Hiệp hội Billiards chuyên nghiệp thế giới (WPBA) bình chọn là cơ thủ xuất sắc nhất năm 1998.

tin liên quan

VĐV bóng chuyền đẹp như hoa hậu, triệu người mê
VĐV bóng chuyền Sabina Altynbekova đã tạo một cơn bão dữ dội trên mạng xã hội và truyền thông bởi sở hữu sắc đẹp như hoa hậu. Cô đẹp đến mức khiến HLV và đồng đội ở tuyển Kazakhstan lẫn CLB nổi đóa vì dường như họ không còn tồn tại mỗi khi Altynbekova có mặt trên sân.
Tên tuổi của cơ thủ xinh đẹp càng nổi như cồn khi cô tạo ra cơn sốt hâm mộ với màn biểu diễn ngoạn mục như đánh 12 bi vào lỗ chỉ bằng một đường cơ. Cơ thủ gợi cảm này còn nổi đình đám khi thách đấu với cơ thủ nam huyền thoại người Philippines Efren Reyes ở nội dung pool 9 bi. Mặc dù thất bại ở cuộc so tài này nhưng Lee vẫn được ví như một biểu tượng của phái yếu trong vấn đề bình đẳng giới nhờ sự kiên trì, ý chí sắt đá, gan dạ và không chịu lép vế trước phái mạnh.
Sư tỉ của “ngũ đại mỹ nhân”
Ngoài tài năng billiards, Lee còn là tay cơ có sức hút giới mày râu nhờ sở hữu một thân hình và nét đẹp chẳng thua một siêu mẫu thế giới. Cơ thủ sinh ra ở Brooklyn (New York) được xem là đàn chị trong “ngũ đại mỹ nhân” sexy nhất làng billiards với Anastasia Luppova (Nga), Cha Yu-ram (Hàn Quốc), Shanelle Loraine (Nhật Bản) và Fu Xiaofang (Trung Quốc). Báo giới quốc tế từng ngợi ca nhan sắc của Lee hội tụ nét đẹp tinh khiết của hoa khôi billiards năm 2009 Luppova, sự nóng bỏng của Loraine và vẻ đẹp thiên thần của Yu Ram và Xiaofang. Hấp lực từ vẻ đẹp hình thể và khuôn mặt cuốn hút giúp Lee liên tiếp lọt vào top đầu trong các cuộc bầu chọn sắc đẹp.
Cô từng lọt vào top 3 VĐV nữ quyến rũ nhất thế giới của ESPN và top 10 những phụ nữ được yêu thích nhất của tạp chí đàn ông Esquire. Lee bỗng chốc trở thành tâm điểm của các nhà tài trợ lớn, đặc biệt về lĩnh vực thời trang khi muốn vừa hợp tác quảng bá vừa muốn gửi đi thông điệp của sự mạnh mẽ, thông minh và tài năng của một người phụ nữ đẹp.
Đến nay, dù đã ở tuổi 44 nhưng Lee vẫn còn sức hút mãnh liệt mỗi khi xuất hiện ở đấu trường billiards. Sức hút ấy không những đến từ vẻ đẹp mặn mà của một cơ thủ quyến rũ mà còn từ chính hành trình gian khổ mà cô đã vượt qua để đến với vinh quang.
Người hâm mộ thể thao thế giới càng ngưỡng mộ cơ thủ xinh đẹp gốc Hàn Quốc hơn khi nghe những gì Lee chia sẻ với CNN hồi tháng 3 vừa qua: “Tôi đã học được rằng dũng cảm không phải là lúc sự sợ hãi vắng mặt mà chúng ta phải can đảm đối mặt với nó. Bạn sẽ phải trải qua cảm giác khiếp hãi, suy nhược, buồn bã, hoài nghi, nhưng những lúc như vậy bạn mới biết mình là ai và cuộc sống có ý nghĩa như thế nào”.
Jeanette Lee nóng bỏng poolplayers
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.