Cơ thủ Hàn Quốc niệm kinh trong trận thắng Trần Quyết Chiến

20/05/2016 18:07 GMT+7

Chiều nay, niềm hi vọng số 1 billiards Việt Nam Trần Quyết Chiến thất thủ trước Kim Hyung Kon (Hàn Quốc) trong trận đấu căng thẳng đến nỗi tay cơ Hàn Quốc phải lấy tràng hạt ra niệm kinh…

Vòng đấu chính World Cup billiards carom 3 băng TP.HCM chính thức diễn ra chiều nay tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1) với những trận đấu đầy hấp dẫn. 6 đại diện Việt Nam góp mặt ở vòng này gồm Trần Quyết Chiến, Dương Anh Vũ, Lý Thế Vinh, Dương Anh Vũ, Mã Minh Cẩm, Nguyễn Quốc Nguyện, Trương Quang Hảo.

Hiện xếp hạng 12 thế giới, Trần Quyết Chiến được kỳ vọng tiến sâu tại giải nhất là khi đối thủ của anh là Kim Kyung Kon không quá vượt trội do phải thi đấu từ vòng loại.

Khá đông người hâm mộ đến Nhà thi đấu cổ vũ cho Trần Quyết Chiến thế nhưng anh lại khởi đầu không tốt khi để đối thủ tạo cách biệt điểm số có lúc lên tới 12 điểm. Ở giai đoạn quyết định, Trần Quyết Chiến vùng lên mạnh mẽ với những pha ghi điểm liên tiếp, gây sức ép lớn lên Kim Hyung Kon.

Cơ thủ Hàn Quốc kịp cán mốc 40 điểm ở lượt cơ cuối, tạo khoảng cách 7 điểm so với Trần Quyết Chiến. Chỉ cần tay cơ Việt Nam không đi được cơ 7 ở lượt cuối, chiến thắng sẽ về tay Kim Hyung Kon.

Lên tinh thần sau loạt điểm trước đó, Trần Quyết Chiến thực hiện lượt đánh cuối với quyết tâm ngược dòng giành chiến thắng. Anh lần lượt đi được 1 điểm, 2 điểm rồi có điểm số thứ 3. Lúc này người hâm mộ thấy tay cơ Hàn Quốc có dấu hiệu căng thẳng tâm lý. Anh nhắm nghiền mắt lại, cầm tràng hạt trên tay niệm kinh. Điềm lành đã đến với Kim Hyung Kon bởi Trần Quyết Chiến thực hiện không thành công điểm thứ 4 nên thua cuộc 36-40.

Dương Anh Vũ có chiến thắng ấn tượng Khả Hòa

Người hâm mộ billiards caom 3 băng Việt Nam tạm quên thất bại của Trần Quyết Chiến khi cựu số 1 Việt Nam Dương Anh Vũ xuất sắc đánh bại tay cơ Hàn Quốc khác là Kang Dong Koong với điểm số 40/37 để vào vòng 16. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.