'Cơn sốt' Ánh Viên bao giờ hạ nhiệt?

23/06/2015 18:42 GMT+7

(TNO) Ánh Viên đang có một sức hút đặc biệt với công chúng sau khi cô gái 19 tuổi làm mưa làm gió trên đường đua xanh ở SEA Games 28. Từ khóa Ánh Viên đủ khiến nơi nào cô xuất hiện bỗng nhiên 'phát sốt'.

(TNO) Ánh Viên đang có một sức hút đặc biệt với công chúng sau khi cô gái 19 tuổi làm mưa làm gió trên đường đua xanh ở SEA Games 28. Từ khóa Ánh Viên đủ khiến nơi nào cô xuất hiện bỗng nhiên 'phát sốt'.

phat-sot-vi-Anh-VienBất cứ nơi nào Ánh Viên xuất hiện, nơi đó lập tức "huyên náo" - Ảnh: Thúy Hằng
Chiều 21.6, Ánh Viên có một buổi tập tại bể bơi Tăng Bạt Hổ, vừa thấy bóng dáng thần tượng bước vào, hàng trăm em nhỏ đang bơi tức thì bỏ cả đấy, chạy ào đến quanh Ánh Viên, rối rít xin chụp ảnh chung. Những ai chưa có điện thoại ở đấy được thì vội vàng xin giấy, mượn bút để lấy chữ ký. Có em nhỏ chìa cả chiếc áo phông mình đang mặc để “chị Ánh Viên viết tặng em mấy chữ”.
2 bà mẹ ở quận Hoàn Kiếm dắt 5 em bé đi bơi, đến khi Ánh Viên đã về một lúc lâu vẫn nán lại mở điện thoại ra khoe những bà mẹ đến sau rằng các cháu nhà mình vừa được chụp ảnh cùng thần tượng. Một cô bé 8 tuổi vừa được HCĐ giải bơi lội học sinh thành phố Hà Nội bảo rằng mê cô Ánh Viên nhất, vì cô bơi rất giỏi, lại dễ thương, giản dị.
“Cháu chưa biết SEA Games là gì, nhưng vừa qua cháu hỏi bố mẹ rất chi tiết lịch thi đấu của cô Ánh Viên và xem chăm chú tường thuật trực tiếp SEA Games trên ti vi, một điều chúng tôi chưa từng thấy bao giờ”, chị Lê Thanh Thúy kể về con gái 8 tuổi.
con-sot-Anh-VienÁnh Viên trong "vòng vây" của người hâm mộ chiều 21.6 - Ảnh: Thúy Hằngcon-sot-Anh-Vien
con-sot-Anh-VienSức hút đặc biệt của "thanh nam châm" Ánh Viên - Ảnh: Thúy Hằng
Bơi lội không phải là một môn thể thao mới, cũng càng không phải khi Ánh Viên xuất hiện và nổi danh với những thành tích xuất sắc, trẻ em mới đi học bơi. Tuy nhiên, rõ ràng, sự kỳ diệu của “tiểu tiên cá” này đã và đang khơi dậy trong hàng trăm, hàng ngàn em nhỏ niềm say mê với môn bơi lội hơn, khát khao bơi giỏi hơn.
Hội trường Cung văn hóa thể thao thanh niên, số 1 Tăng Bạt Hổ sáng qua, 22.6, không còn một ghế trống, các lối đi cũng bị lấp kín bởi cả ngàn học sinh, sinh viên Hà Nội muốn được nhìn Ánh Viên tận mắt. Quá nhiều cánh tay giơ lên muốn đặt câu hỏi với Ánh Viên đến mức người dẫn chương trình bối rối, không biết hỏi ai. Cô bé ngồi cạnh tôi, người giơ tay suốt từ đầu đến cuối, có lúc đứng cả lên để MC chú ý, đến khi ra về, mặt mũi ỉu xìu vì không được gọi.
Những đồng nghiệp của chúng tôi tác nghiệp tại TP.HCM những ngày Ánh Viên giao lưu cũng rối rít khoe, “đó là những ngày bận rộn sung sướng”. Ánh Viên được hàng ngàn người đón chào từ lúc bước xuống ô tô, những câu trả lời hồn nhiên, chân thật của cô gái vàng 19 tuổi khiến cả hội trường cười không ngớt suốt từ đầu đến cuối buổi giao lưu.

THẦY TRÒ ÁNH VIÊN TRẢ LỜI BÁO CHÍ NƯỚC NGOÀI
"Cơn sốt" còn lâu mới hạ nhiệt
Trong suốt buổi nói chuyện với Thanh Niên Online về Ánh Viên, ông Nguyễn Hồng Minh, Nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao không ít lần gật gù: “Ánh Viên đang là một hiện tượng, đang có cơn sốt mang tên cháu”.
Người từng đứng đầu Vụ thể thao thành tích cao phân tích, nếu tiếp tục đầu tư đúng hướng như hiện nay, ông dự đoán Ánh Viên sẽ là VĐV đầu tiên của Việt Nam có HCV ở ASIAD và bơi tới Olympic. Nếu như vậy, chắc chắc cơn sốt mang tên Ánh Viên còn lâu mới hạ nhiệt.
“Thanh nam châm” Ánh Viên khiến ngay cả những đồng nghiệp của chúng tôi “sốt xình xịch”. Để phục vụ bạn đọc những bài viết nhanh nhất, hay nhất, độc đáo nhất về Ánh Viên (lượng truy cập đều rất lớn), các phóng viên sẵn sàng đi sớm, về khuya.
con-sot-Anh-VienChương trình giao lưu với Ánh Viên đã kết thúc nhưng thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn chưa thể về vì bị "bao vây" - Ảnh: Tuấn Phạmcon-sot-Anh-VienTheo anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN, sức hút của Ánh Viên lan tỏa đến thế hệ trẻ những ý chí, khát khao muốn dấn thân, sống với ước mơ, hoài bão, khẳng định bản thân mạnh mẽ hơn - Ảnh: Tuấn Phạm 
Bể bơi Tăng Bạt Hổ sáng 22.6, được thông báo sẽ có một buổi giao lưu với Ánh Viên tại đây, rất đông phóng viên “gác cổng” từ sáng sớm tinh mơ tại các lối vào, tranh thủ chộp những khoảnh khắc của Ánh Viên trên xe, bước xuống từ ô tô, được người hâm mộ đón chào từ cổng. Tuy nhiên, bao nhiêu ý tưởng hay ho không có dịp được thực hiện khi thầy Đặng Anh Tuấn đã khéo léo ngụy trang kiểu gì để tiểu tiên cá ung dung có mặt trong bể bơi, mà cánh phóng viên không hề hay biết.
Một phóng viên của một tờ báo điện tử “rỉ tai”, chiều 21.6, anh và một ekip quay phim cũng đứng chờ mãi ngoài cổng bể bơi Tăng Bạt Hổ, chờ thầy trò của siêu kình ngư này bước ra ngoài đường để hoàn thành bộ ảnh paparazzi, chờ đến 1 tiếng, hóa ra thầy trò Ánh Viên đã về bằng cánh cửa thần kỳ nào mất rồi.
con-sot-Anh-Vien"Tiểu tiên cá" đang là tình yêu thương, tự hào của bao nhiêu người, dù chưa một lần gặp gỡ cô trực tiếp - Ảnh: Thúy Hằng
Tất nhiên, không phải chỉ có giới trẻ đang bị Ánh Viên làm cho say. Có thể thấy từ trước đến nay, hiếm có một VĐV nào có một lượng fan hùng hậu như Ánh Viên, từ trẻ nhỏ tới người già, từ học sinh sinh viên tới những bậc phụ huynh.
Tôi còn nhớ, một buổi chiều đi ngang qua một khu tập thể của Hà Nội đúng giờ tường thuật trực tiếp SEA Games, Ánh Viên đang bơi. Rất nhiều nhà mở ti vi, có nhà người lớn, trẻ con xúm xít đứng trước màn hình, rồi bất chợt hét toáng lên, vỗ tay rầm rầm khi Ánh Viên tiếp tục là người về đích đầu tiên. Một người đàn ông gần 60 tuổi bỗng nhiên lặng im, trầm ngâm, mắt rưng rưng khi Quốc ca Việt Nam vang lên. Cô gái vàng đâu chỉ tiếp thêm động lực mạnh mẽ dám sống với đam mê cho thế hệ trẻ, "tiểu tiên cá" đang là tình yêu thương, tự hào của bao nhiêu người, dù chưa một lần gặp gỡ…
Tâm đắc với câu nói của Ánh Viên

Một người hâm mộ đặc biệt của Ánh Viên, đó là anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTN VN).

“Tôi rất tâm đắc với câu nói của Ánh Viên, muốn trở thành công dân tốt của Việt Nam cần sống có mục đích, phải đặt mục đích cao, không giới hạn để mình không ngừng cố gắng mỗi ngày”, anh Nguyễn Phi Long nói.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN, hình ảnh, thành tích của Ánh Viên sẽ lan tỏa rộng hơn nữa trong phong trào Tôi yêu tổ quốc tôi của Hội LHTN VN. Sức hút của Ánh Viên sẽ lan tỏa đến thế hệ trẻ những ý chí, khát khao muốn dấn thân, sống với ước mơ, hoài bão, khẳng định bản thân mạnh mẽ hơn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.