Công Vinh lần đầu tranh tài trên sân golf

20/07/2018 15:58 GMT+7

Cựu danh thủ bóng đá Lê Công Vinh không những 'chơi cho vui' mà còn tìm được tình yêu với golf khi chính thức ra mắt với cộng đồng golf nước nhà trong sự kiện 'The Stars' - golf show đầu tiên ở Việt Nam do GolfNews.vn tổ chức ngày 23.7 sắp tới.

Sau khi giã từ sự nghiệp bóng đá, Công Vinh vẫn chưa quên sân cỏ, nhưng lần này là những thảm cỏ xanh mướt đến mát mắt của sân gofl. “Bóng đá khác với golf nhiều lắm. Bóng đá là môn chơi tập thể, còn golf đề cao khả năng cá nhân. Trong golf, chiến thắng có được khi bạn vượt qua chính bản thân, trong khi thành công ở bóng đá lại đến từ tập thể”, Công Vinh lý giải.
Theo tiền đạo từng ghi đến 51 bàn cho đội tuyển quốc gia: “Golf đã rèn luyện cho tôi sự bình tĩnh, khả năng phán đoán cùng những nỗ lực để tìm ra các đường gậy hợp lý. Đối với môn thể thao này, bạn càng điềm tĩnh, thư thái thì đánh golf lại càng hay. Đây chính là điểm tạo nên sự thú vị và khiến tôi luôn muốn cầm gậy ra sân hằng ngày”.
Cũng như nhiều “golf thủ” khác, Công Vinh tự nhận thấy không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn và yếu tố gây nghiện mà môn thể thao này mang đến. Tác giả cuốn tự truyện “Phút 89” thừa nhận mình từng mê mệt môn thể thao này như chính bóng đá vậy.
“Golf khiến tôi muốn chiến thắng chính bản thân chứ không đơn giản là vượt qua đối thủ. Có những khi tôi đánh rất thăng hoa, nhưng có lúc ở cùng khoảng cách ấy, đường gậy của tôi lại không chuẩn. Thoạt nhìn, có thể lầm tưởng golf chỉ đơn giản là cầm gậy đánh trái bóng nhưng môn thể thao này đòi hỏi sự phối hợp phức tạp giữa các động tác và tư thế. Hơn nữa, golf còn mang đến khoảng thời gian bổ ích và năng lượng để chúng ta có thể hoàn thành tốt các công việc khác”, CV9 thao thao bất tuyệt kể về golf như kể về bóng đá, kể về bàn thắng anh ghi vào lưới Thái Lan giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.
“Mất ăn mất ngủ” là cảm giác có thật khi chơi golf Quang Huy
Hiện tại, Công Vinh nghiêm túc tập luyện đều đặn từ 2 đến 3 buổi mỗi tuần. Ngoài ra, anh còn dành thời gian tham dự các giải nghiệp dư để nâng cao khả năng thực chiến, tích lũy thêm kinh nghiệm. Cộng thêm lợi thế đã từng là vận động viên chuyên nghiệp, Lê Công Vinh hiện đang giữ single Handicap (HDCP 9) chỉ sau khoảng một năm rưỡi.
“Tôi đã có những ý tưởng riêng của mình và hy vọng sẽ hiện thực hóa chúng trong tương lai”, cựu Chủ tịch CLB bóng đá TP.HCM tiết lộ.
Tại “The Stars” - golf show lần đầu tiên tại Việt Nam, Công Vinh sẽ trở thành đồng đội cùng “anh cả” của làng golf Việt Andrew Hùng Phạm để tranh tài với nhóm của Thái Trung Hiếu (thành viên đội tuyển Golf Việt Nam dự ASIAD 18) và Nguyễn Hồng Vinh (Chủ nhiệm CLB Golf AOF).
Sự kiện tổ chức vào ngày 23.7.2018 tại sân golf Long Thành lần này còn có sự tham dự của lớp “golf thủ” trẻ đầy tài năng Đặng Quang Anh và Hanako Kawasaki tranh tài với Đoàn Xuân Khuê Minh và Nguyễn Bảo Long dự kiến sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ.
Golf luyện cho Vinh khả năng dự đoán mọi tình huống Quang Huy
Long Thành là một trong những sân golf đẹp của châu Á. Với diện tích rộng hơn 350 ha, trong đó có khoảng 100 ha là đồi cỏ và nằm ở vị trí đồi cao, được bao bọc 2/3 chu vi là các nhánh sông Đồng Nai nên khí hậu tại đây rất mát mẻ, hiền hòa. Không chỉ vậy, cỏ tại sân Long Thành là giống cỏ Paspalum chuyên dùng cho sân golf chuyên nghiệp nên sẽ tăng thêm độ chính xác trên mọi đường bóng cho người chơi.
Khán giả có thể theo dõi sự kiện ngay tại sân hoặc qua giải pháp truyền hình trực tiếp do GolfNews.vn xây dựng và vận hành.
Các thông tin chi tiết hơn về về sự kiện, vui lòng truy cập website golfnews.vn/thestars. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.