Cricket Ấn Độ đối mặt khủng hoảng vì… nước sạch

11/04/2018 21:01 GMT+7

Người biểu tình đã đốt hàng hóa và xô đẩy với cảnh sát bên ngoài sân cricket ở Chennai hôm 10.4 nhằm đưa ra yêu cầu hủy các trận đấu bóng cricket của giải IPL (Indian Premier League) khi mà thành phố ở miền nam đang rối ren vì khủng hoảng nước sạch.

Theo Daily Mail, hàng trăm người biểu tình, trong đó có những người mặc áo thun đen và mang theo bong bóng đen, tập trung gần sân vận động, hô vang khẩu hiệu trước trận đấu giữa Chennai Super Kings và Kolkata Knight Riders. Tình thế trên buộc cảnh sát cố dồn những người biểu tình lên các chiếc xe buýt đậu bên ngoài sân Chennai (thủ phủ bang Tamil Nadu), nơi CLB Chennai Super Kings chuẩn bị chơi trận đầu tiên trên sân nhà khi án phạt 2 năm vì cá cược bất hợp pháp được dỡ bỏ. Cricket (môn thể thao dùng gậy đánh bóng) được xem là môn thế thao số 1 ở Ấn Độ.
Nhiều cuộc biểu tình diễn ra ở Chennai trong những tuần gần đây liên quan đến việc tranh chấp với bang Karnataka láng giềng về phương thức chia sẻ nguồn nước từ sông Cauvery, một vấn đề nóng ở miền nam Ấn Độ. AFP dẫn lời một người biểu tình nói rằng: “Chúng tôi muốn tất cả 67 trận đấu bóng cricket IPL ở Chennai phải bị hoãn lại cho đến khi những yêu cầu của chúng tôi được đáp ứng. Chúng tôi cũng kêu gọi khán giả tẩy chay trận đấu”.
Các trận cricket ở IPL bị tẩy chay và ngăn chặn tổ chức do tranh chấp nước sạch AFP
Chính quyền Chennai đã đưa ra đề nghị chuyển địa điểm tổ chức các trận đấu IPL ra khỏi Chennai để tránh các cuộc biểu tình, đồng thời cam kết sẽ bảo đảm an ninh nếu như IPL vẫn tổ chức các trận đấu ở địa phương. Phát ngôn viên của cảnh sát ở Tamil Nadu nói với AFP: “Có khoảng 4.000 nhân viên cảnh sát sẽ làm nhiệm vụ quanh sân vận động. Chúng tôi sẽ canh gác mọi nơi để đảm bảo không có chuyện gì xấu xảy ra”.
Theo lịch, các sân ở Chennai sẽ tổ chức các trận đấu của IPL trong thời gian từ 10.4 đến 20.5. Đội Super Kings cũng thông báo với những người hâm mộ về việc không được phép mang điện thoại di động, túi xách và các thiết bị điện tử khác vào sân. Trong khi đó, một số nhà chính trị ở Chennai lên tiếng chỉ trích việc tổ chức các trận đấu bóng cricket IPL đúng vào thời điểm nhạy cảm tăng cao. Ngôi sao điện ảnh Rajinikanth cũng tham gia vào vấn đề gây tranh cãi trên khi kêu gọi người hâm mộ cricket ủng hộ những người biểu tình. Ông nói: “Nếu các nhà tổ chức không hủy các trận đấu, thì chí ít họ cũng nên cho các cầu thủ và khán giả đeo huy hiệu màu đen”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.