Cristiano Ronaldo buồn bã khi võ sĩ UFC Khabib Nurmagomedov đột ngột giải nghệ

Giang Lao
Giang Lao
25/10/2020 08:03 GMT+7

Võ sĩ người Nga, Khabib Nurmagomedov tuyên bố anh quyết định giải nghệ ngay trên sàn đấu sau chiến thắng trước đối thủ Justin Gaethje, vì giữ lời hứa với mẹ mình sau cái chết của bố anh.

Khabib Nurmagomedov đấu với Justin Gaethje (Mỹ) trong sự kiện UFC 254 được tổ chức ở Abu Dhabi, UAE, rạng sáng 25.10 (giờ VN).
Đây là trận đầu tiên võ sĩ này thi đấu mà không có người bố thân yêu của mình bên cạnh, ông Abdulmanap Nurmagomedov, qua đời hồi đầu tháng 7 vì bị Covid-19.
Tuy nhiên, Khabib Nurmagomedov cho biết: “Tôi từng dự định không đến thi đấu trận này dù UFC đã gọi cho tôi về cuộc gặp với Justin (Gaethje). Tôi nghĩ, không đời nào mình đi thi đấu nữa khi không còn bố bên cạnh.
Mặc dù vậy, 3 ngày trước trận đấu tôi có hứa với mẹ mình rằng đây là trận đấu cuối cùng, và tôi phải giữ lời hứa. Quyết định giải nghệ sau trận thắng trước Justin Gaethje giúp tôi cảm thấy mình vô cùng xứng đáng với thành tích bất bại”.
Khabib Nurmagomedov đã bất bại cả 29 trận trong sự nghiệp, trong đó có 13 trận thắng ở các hạng cân nhẹ tranh vô địch và bảo vệ chức vô địch của UFC. Quyết định này của võ sĩ 32 tuổi người Nga khiến làng võ UFC đầy tiếc nuối.

Cristiano Ronaldo đăng dòng trạng thái chúc mừng Khabib Nurmagomedov, nhưng cũng thể hiện sự buồn bã khi võ sĩ này quyết định giải nghệ

Cristiano Ronaldo/Instagram

Ngay cả siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo cũng buồn bã viết trên mạng xã hội Instagram: “Chúc mừng người anh em. Cha của bạn sẽ rất tự hào!” (về quyết định giải nghệ trên đỉnh cao).
Trước đó, Cristiano Ronaldo đã đăng ảnh cùng Khabib Nurmagomedov và công bố ủng hộ võ sĩ người Nga trong trận đấu với Justin Gaethje, vì rất hâm mộ võ sĩ UFC này.
Tiền đạo Daniel Sturridge thì gọi Khabib Nurmagomedov là huyền thoại của làng võ UFC, nhưng quá tiếc vì sẽ không còn được chứng kiến anh thi đấu nữa.

Khabib Nurmagomedov (phải) trong trận đấu với Justin Gaethje

AFP

Trong khi đó, “ông trùm” làng võ UFC, Dana White trả lời phỏng vấn sau sự kiện cho biết: “Thật may mắn khi chúng ta chứng kiến được Khabib Nurmagomedov thi đấu tối nay, cũng là trận đấu cuối trong sự nghiệp của cậu ấy. Đó là một võ sĩ giỏi nhất, và khó bị đánh bại nhất trên thế giới hiện nay”.

Trong hiệp thứ 2, Khabib Nurmagomedov đã đánh bại Justin Gaethje bằng đòn khóa siết quá hiểm

AFP

Việc Khabib Nurmagomedov giải nghệ khiến dự định cho cuộc tái đấu với võ sĩ Conor McGregor khó diễn ra. Thay vào đó, nay Justin Gaethje có thể đấu với Conor McGregor vào đầu năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.