Cú sốc cho Barca

22/02/2013 03:25 GMT+7

Bằng lối chơi phòng ngự đúng kiểu Ý, AC Milan loại siêu sao Messi khỏi vòng chiến để hạ gục Barcelona 2-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Bằng lối chơi phòng ngự đúng kiểu Ý, AC Milan loại siêu sao Messi khỏi vòng chiến để hạ gục Barcelona 2-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Kết quả này như một cú sốc lớn cho Barca, với nguy cơ bị loại sớm là hiện hữu dù trận lượt về họ được chơi trên sân nhà. Trung vệ Pique nói sau trận đấu: “Chúng tôi cần một phép màu ở sân Nou Camp mới có thể đảo ngược tình thế thua 0-2”. Cũng theo Pique, trận này Barca thi đấu dưới sức, mất cảm hứng và cũng không thể đưa ra lý do gì bào chữa. Việc Milan bị đánh giá dưới cơ, chấp nhận nhường trận địa cho đối phương để chơi phòng ngự phản công là điều hết sức bình thường. Đây cũng là lối thoát duy nhất cho CLB nước Ý. Nhưng Milan đã làm hơn cả tuyệt vời công việc phòng ngự, vì họ còn luôn phản công vào những “tử huyệt” nơi hàng thủ của Barca để giành chiến thắng một cách xứng đáng. Milan không cho đối phương cơ hội dứt điểm nào khả dĩ. Suốt trận Barca dù nắm tới 73% thời gian cầm bóng, tạo 7 cơ hội nhưng chỉ có đúng 1 cú sút trượt cột dọc của Iniesta, đủ nói lên hết tính hiệu quả của hàng thủ Milan. Ở mặt trận tấn công, Milan cũng hơn đứt Barca với 8 cơ hội, 3 cú sút trúng đích nhưng đã có 2 bàn thắng dù chỉ giữ 27% thời gian cầm bóng.

Messi (giữa) hoàn toàn bất lực trước hàng thủ AC Milan
Messi (giữa) hoàn toàn bất lực trước hàng thủ AC Milan - Ảnh: Reuters 

Những con số thống kê này cho thấy Milan không chơi phòng ngự thụ động. HLV Allegri cho biết: “Đua tranh giành thế trận với Barca khác nào tự sát. Tôi biết, Barca luôn chiếm tới 65% thời gian cầm bóng mỗi trận, nên bố trí 5 hoặc 6 chốt chặn để phá những đường chuyền cuối cùng của họ, rồi từ đó tổ chức ngay các đợt phản công nhanh”. Trên thực tế, không chỉ có tổ chức phản công, Milan còn thường tổ chức tấn công với 2-3 nhịp bóng để loại hàng thủ Barca vốn dâng lên cao hỗ trợ tuyến tiền vệ, nhất là ở hai biên nơi Alves và Jordi Alba trấn giữ. Một thành công nữa của HLV Allegri là khóa được Messi ở khu vực giữa sân bằng gọng kìm Montolivo và Muntari, khiến Barca bế tắc hoàn toàn trong tổ chức các đợt tấn công.

Bàn thắng mở tỷ số của Milan có phần may mắn khi cú sút của Montolivo hình như đã trúng vào khuỷu tay của đồng đội Zapata, trước khi Boateng sút bồi hạ gục thủ môn Valdes ở phút 56. Nhưng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Milan do tiền vệ Muntari ghi phút 81 để kết liễu trận đấu từ pha kiến tạo của El Shaarawy, thì đúng như cách chơi mà đội bóng Ý đề ra từ đầu khi bất thần khoét vào khoảng trống phía sau hàng thủ Barca để hạ thủ đối phương.

Một kết quả quá mỹ mãn cho Milan, khi mà trước trận đấu người ta dự đoán chỉ cần hòa thôi cũng là một thành công cho họ. Trong khi đó, ở trận còn lại Galatasaray đánh mất lợi thế trước Schalke 04 khi bị cầm chân 1-1 trên sân nhà, dù sớm có bàn dẫn trước do Yilmaz ghi phút 12. Nhưng cuối hiệp 1, họ đã để Jermaine Jones gỡ hòa cho đội khách đến từ nước Đức.

Giang Lao

>> HLV Allegri: Chẳng ai tin AC Milan có thể thắng Barcelona
>> AC Milan xuất sắc đánh bại Barcelona
>> HLV Allegri: AC Milan phải can đảm để đánh bại Barcelona
>> Balotelli lập công, AC Milan vươn lên vị trí thứ 3
>> AC Milan bị cầm chân, Inter Milan vào top 4
>> Em trai ông chủ AC Milan xúc phạm Balotelli
>> Balotelli tỏa sáng trong trận ra mắt ở AC Milan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.