Cua rơ Bỉ thiệt mạng sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở giải đua Ba Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/08/2019 10:29 GMT+7

Thể thao thế giới thực sự sốc và thương tiếc khi hay tin cua rơ trẻ tài năng của Bỉ Bjorg Lambrecht qua đời sau một tai nạn nghiêm trọng ở chặng 3 thuộc giải Tour de Pologne 2019 tại Ba Lan hôm 5.8.

“Đó là thảm kịch lớn nhất đối với gia đình, bạn bè và đồng đội của Bjorg. Hãy yên nghỉ Bjorg!”, một dòng thương tiếc của đội đua Lotto-Soudal sau thông báo về cua rơ xấu số Bjorg Lambrecht. Theo thông tin ban đầu, cua rơ 22 tuổi đã trút hơi thở cuối cùng ở bệnh viện sau một vụ tai nạn ở giải đua ở Ba Lan.
Theo trang web Onet của Ba Lan, Lambrecht va chạm với trụ bê tông sau khi đua được quãng đường hơn 30 km trong điều kiện mặt đường bắt đầu trơn do cơn mưa bất chợt. Cua rơ này được cấp cứu tại chỗ, trước khi đưa đến bệnh viện ở TP.Rybnik (Ba Lan) trong tình trạng nguy kịch. Theo Onet, dù đã được đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng Lambrecht đã qua đời khi phẫu thuật.

Hiện trường vụ tai nạn khiến Lambrecht qua đời

CHỤP MÀN HÌNH

“Vụ tai nạn xảy ra khi anh ấy không ở tốc độ cao. Đó là một con đường thẳng và rộng, nhưng anh ấy có một chút do dự nên chệch ra khỏi đường nhựa và thảm kịch xảy ra”, giám đốc cuộc đua Czeslaw Lang nói. “Các vết thương nghiêm trọng đến mức chúng tôi đã gọi cho một máy bay trực thăng và xe cứu thương đến để đưa anh ấy đi cấp cứu khẩn cấp. Anh ấy đã được chuyển đến bệnh viện. Tim anh ấy bắt đầu đập trở lại nhưng sau đó không thể qua khỏi trong ca phẫu thuật”, Czeslaw Lang nói thêm với AFP.
Cua rơ Đức Pascal Ackermann, người thắng chặng 3, đã rất sốc khi hay tin về thảm kịch của đồng nghiệp trẻ Lambrecht: “Hôm nay, kết quả của cuộc đua không thành vấn đề. Tôi rất hoang mang khi nghe tin bi thảm ngày hôm nay và tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của Bjorg Lambrecht và mọi thành viên đội Lotto-Soudal”.
Trong khi đó, Alejandro Valverde - nhà vô địch cuộc đua đường trường thế giới năm 2018, cũng gửi lời thương tiếc trên tài khoản Twitter: “Tôi thực sự đau buồn vì mất Bjorg Lambrecht, một tay đua xe đạp đã chứng minh tài năng rất nhiều trong một vài năm qua. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè và đội đua của anh ấy.
Vụ tai nạn của Lambrecht thực sự gieo nỗi thương tiếc trong lòng thể thao Bỉ khi cua rơ 22 tuổi này được đánh giá là một tay đua hàng đầu và rất có tiềm năng phát triển. Sau khi vô địch giải đua trẻ quốc gia năm 2015, Lambrecht bắt đầu để lại dấu ấn khi thắng giải Liege-Bastogne-Liege U.23 và về nhì ở các cuộc đua Tour de Savoie Mont-Blanc, Giro della Valle d’Aosta và Tour de l’Avenir 2017.

Lambrecht (giữa) là một trong những cua rơ hàng đầu của Bỉ

AFP

Tour de Pologne năm nay gồm 9 chặng với quãng đường có chiều dài tổng cộng 1.075 km. Hiện tại, Ackermann (đội Bora-Hansgrohe) đang đứng đầu bảng tổng sắp các tay đua sau 3 chặng đua (thời gian 9 giờ 59 phút 57 giây), hơn người đứng sau là Fernando Gaviria (đội UAE Team Emirates) 12 giây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.