Cua rơ biểu tượng ở Tour de France gặp tai nạn nghiêm trọng

13/06/2019 09:46 GMT+7

Cua rơ nổi tiếng Chris Froome sẽ bỏ lỡ giải đua xe đạp danh tiếng Tour de France năm nay sau khi bị gãy nhiều xương trong một vụ tai nạn nghiêm trọng ở tốc độ cao tại giải đua Criterium du Dauphine 2019.

Thông tin trên khiến người hâm mộ môn đua xe đạp thế giới thực sự sốc sau khi cua rơ người Anh được xem là một trong những biểu tượng của Tour de France với 4 lần vô địch.
Đại diện của đội Ineos (đội của Froome) thất vọng cho biết tay đua 34 tuổi phải tạm gác lại giấc mơ lần thứ 5 đoạt chiếc áo vàng ở Tour de France sau vụ tai nạn ở chặng đua thứ 4 tính giờ ở cuộc đua Criterium du Dauphine 2019 hôm 12.4 diễn ra tại Roanne (miền Trung nước Pháp).
Froome bị gãy nhiều xương sau vụ tai nạn kinh hoàng CHỤP MÀN HÌNH
Thông tin ban đầu từ đội Ineos cho biết Froome đã lao vào một bức tường ở tốc độ cao khi tăng vượt cua rơ khác ở đoạn xuống dốc và mất kiểm soát vì một cơn gió mạnh thổi vào bánh trước của chiếc xe. Vụ tai nạn xảy ra trên một ngọn đồi đường hẹp xuyên qua ngôi làng Saint-Andre’Apchon ở khu vực sông Loire và tốc độ trung bình ước tính 60km/h.
Bác sĩ của đội Ineos, Richard Usher, nói trong một tuyên bố: “Chris (Froome) được đưa đến Bệnh viện Roanne, nơi kiểm tra ban đầu xác nhận nhiều vết thương, đáng chú ý nhất là gãy xương đùi phải, khuỷu tay phải và nhiều xương sườn. Anh ấy sau đó được đưa đến Bệnh viện Đại học St Etienne bằng trực thăng để tiếp tục điều trị”.
Người quản lý Dave Brailsford của đội Ineos cho biết ưu tiên hiện nay là đảm bảo “Chris nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể, để có thể hồi phục sớm nhất có thể”. Brailsford nói rằng nhà vô địch Tour de France 4 lần đã tập luyện “cực kỳ khó khăn để có được phong độ tuyệt vời và đang đi đúng hướng cho Tour de France, nhưng điều không may là bây giờ anh ấy sẽ phải bỏ lỡ”.
“Mặc dù tất cả chúng ta đều nhận ra những rủi ro trong môn thể thao của mình, nhưng nó luôn luôn đau đớn khi một tay đua gặp nạn và bị chấn thương nghiêm trọng. Một trong những sự khác biết của Chris là sức mạnh tinh thần và khả năng phục hồi của anh ấy - và chúng tôi sẽ hỗ trợ anh ấy hoàn toàn trong quá trình hồi phục, giúp anh ấy tính toán lại và hỗ trợ anh ấy theo đuổi các mục tiêu và tham vọng trong tương lai”, ông Brailsford nhấn mạnh.
Cua rơ Froome được đưa đi điều trị bằng trực thăng AFP
Tour de France năm nay khởi hành từ Brussels (Bỉ) vào ngày 6.7 và việc mất một tay đua tầm vóc như Froome đã thắp lên hy vọng cho một số đội đua. Giám đốc của Tour de France Christian Prudhomme đã gửi lời chúc Froome hồi phục nhanh chóng: “Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ sớm khỏe lại. Tour de France sẽ không giảm phần nào hấp lực nếu không có anh ấy. Chris Froome là nhân vật trung tâm tại Tour de France kể từ năm 2013”.
Thật vậy, sự vắng mặt của Froome chắc chắn là tin vui cho những cua rơ mạnh như nhà đương kim vô địch Geraint Thomas, “ông vua leo núi” Romain Bardet của Pháp…Froome là cua rơ được đánh giá xuất sắc trong việc kết hợp tốt giữa kỹ năng đua đường trường và leo núi để giành chiến thắng ở Tour de France 2013 với Team Sky. Cua rơ người Anh gốc Kenya tiếp tục đoạt chức vô địch Tour de France vào năm 2015, 2016 và 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.