Cua-rơ Mông Cổ giật áo vàng

25/04/2010 09:49 GMT+7

Chỉ 122km từ Phan Rang lên Đà Lạt nhưng có đến gần nửa lộ trình đường xấu, đầy đá dăm khiến hàng loạt các cua-rơ bể bánh không những một mà nhiều lần. Đây cũng là lý do khiến những toan tính chiến thuật của các đội bị phá sản và xảy ra hàng loạt xáo trộn trên bảng xếp hạng.

Chỉ 122km từ Phan Rang lên Đà Lạt nhưng có đến gần nửa lộ trình đường xấu, đầy đá dăm khiến hàng loạt các cua-rơ bể bánh không những một mà nhiều lần. Đây cũng là lý do khiến những toan tính chiến thuật của các đội bị phá sản và xảy ra hàng loạt xáo trộn trên bảng xếp hạng.

Để chuẩn bị cho chặng đua “lành ít dữ nhiều” này, ngay trước chặng đua một ngày, HLV của các đội BVTV Sài Gòn, Quân Khu 7… đã đi tiền trạm. Họ cẩn thận dùng sơn làm những ký hiệu trên đường nhằm giúp học trò nhận biết khi chuẩn bị vào đường xấu. Không những thế, BHL đội BVTV Sài Gòn còn thức cả đêm để lót thêm những miếng cao su vào vỏ bánh xe nhằm giúp học trò chống chọi lại đường xấu. Các đội khác đều lên phương án “tác chiến” với đối thủ đường xấu này bằng cách tăng cường nhiều vỏ bánh xe, đội ADC truyền hình Vĩnh Long còn vác theo cả xe đạp chạy trên đường nhằm kịp thời thay xe cho học trò nếu sự cố xảy ra. Trong khi đội Mông Cổ lại mạo hiểm sử dụng loại bánh xe vỏ dày. Loại vỏ này khiến VĐV tốn nhiều sức lực nhưng lại an toàn hơn khi chạy trên đường đá dăm.

Quyết định này của đội Mông Cổ đã cho thấy tính hợp lý. Trong khi hàng loạt tay đua của các đội khác liên tục bị bể bánh xe, đội Mông Cổ lại khá an toàn về đích. 

Nhờ đó, tay đua Tuulkhangai (ảnh) đã giật áo vàng từ Lê Văn Duẩn. Không chỉ vậy, đội Mông Cổ còn đoạt luôn ngôi nhất đồng đội từ tay đội Đổng Tháp.

Sau 13 chặng, áo vàng đang thuộc về Tuulkhangai (Mông Cổ) với thành tích: 41g14’56”, áo xanh: Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long, 49 điểm). Ở nội dung đồng đội: đội Mông Cổ dẫn đầu với thành tích: 123g49’09”,  tiếp theo là ADC truyền hình Vĩnh Long (thành tích: 123g54’44”), và BVTV Sài Gòn 1 (thành tích: 123g57’22”).

Hôm nay, đoàn đua nghỉ 1 ngày tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) trước khi đua chặng 14: Đà Lạt – Bảo Lộc dài 100km.

Xung quanh chuyện đánh nhau trên đường đua

Ông Nguyễn Ngọc Vũ – tổng trọng tài cho biết do tay đua Trịnh Phát Đạt, người đứng ra làm nhân chứng bận tập trung thi đấu chưa thể làm bản tường trình nên Ban trọng tài vẫn chưa có đầy đủ chứng cứ để “kết tội” hai tay đua Mai Công Hiếu và Bùi Lâm Huỳnh vì hành vi đánh nhau trên và ngoài đường đua. Dự kiến ban trọng tài sẽ xử lý trong hôm nay.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.