Cửa sáng cho Trần Lê Quốc Toàn

02/12/2011 00:19 GMT+7

Cách đây 3 năm, lực sĩ Hoàng Anh Tuấn đã đoạt vé dự Olympic Bắc Kinh năm 2008 vì trước đó anh đã lọt vào top 5 của giải vô địch thế giới.

Cách đây 3 năm, lực sĩ Hoàng Anh Tuấn đã đoạt vé dự Olympic Bắc Kinh năm 2008 vì trước đó anh đã lọt vào top 5 của giải vô địch thế giới.

Năm nay, VĐV Trần Lê Quốc Toàn đã xuất sắc đứng hạng 4 tại giải vô địch thế giới hạng 56 kg và theo ông Đỗ Đình Kháng - Trưởng bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT: “Tôi được biết, Liên đoàn Cử tạ thế giới và Ban tổ chức Olympic London vẫn dựa theo cách tuyển chọn cũ là các VĐV đứng top đầu thế giới được quyền dự Olympic. Như vậy, trên lý thuyết, coi như Toàn đã đặt một chân đến Olympic. Tuy nhiên, tôi cũng chưa dám khẳng định 100% bởi trong 5 tháng tới vẫn sẽ tiếp tục diễn ra các cuộc thi đấu vòng loại Olympic các châu lục và chúng ta vẫn phải chờ Toàn ở cuộc thi vòng loại châu Á”.

 
Quốc Toàn thi đấu nổi bật tại SEA Games 26 - Ảnh: Khả Hòa

Ông Kháng giải thích kỹ hơn: “Từ kết quả chung cuộc của các cuộc thi đấu vòng loại cá nhân này, ngày 31.5.2012, danh sách cuối cùng sẽ được Liên đoàn Cử tạ thế giới gửi về các nước và VĐV nào đứng ở vị trí từ thứ 1 đến thứ 15 sẽ được đi Olympic London. Chúng tôi đang đặt hy vọng vào Toàn vì có thể sang năm, nếu phát huy được phong độ, Toàn còn đạt kết quả tốt hơn hiện tại và việc lọt vào top 15 cũng không phải thử thách quá ngặt nghèo. VĐV trẻ Thạch Kim Tuấn cũng được hy vọng nhưng so về tố chất cơ thể, Toàn có vẻ phù hợp hơn và cơ hội cũng lớn hơn”. Tại SEA Games 26, Toàn đã đoạt HCV còn Tuấn đoạt HCĐ và trước đó, Tuấn trắng tay tại giải thế giới.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.