"Cung thủ mù" lập hai kỷ lục thế giới mới ở Olympic 2012

28/07/2012 14:07 GMT+7

(TNO) Cung thủ người Hàn Quốc Im Dong-Hyun và các đồng đội đã lập hai kỷ lục thế giới trong ngày thi đấu đầu tiên của Olympic 2012.

(TNO) Cung thủ người Hàn Quốc Im Dong-Hyun và các đồng đội đã lập hai kỷ lục thế giới trong ngày thi đấu đầu tiên của Olympic 2012.

>> Federer nổi tiếng hơn Djokovic tại làng Olympic
>> Michael Phelps "đốt cháy" 12.000 calo/ngày để... lượm vàng Olympic
>> Cung thủ mù" sẽ giành HCV Olympic rồi cưới vợ

Im Dong-hyu phá kỷ lục thế giới của chính mình
Im Dong-hyun tự phá kỷ lục thế giới của chính mình - Ảnh: AFP

Trong vòng thi đấu xếp hạng ở nội dung bắn cung 72 phát, Im Dong-hyun đã tự phá kỷ lục thế giới của chính anh với thành tích 699 điểm. Cộng với thành tích của các đồng đội của Im là Kim Bub-min (698 điểm) và Oh Jin-hyek (690 điểm), đội tuyển bắn cung nam Hàn Quốc cũng phá kỷ lục thế giới với số điểm 2087.

Đây là một thành tích rất đáng nể của Im Dong-hyun, người có biệt danh "cung thủ mù". Bởi vận động viên 29 tuổi này có thị lực chỉ là 20/200, nghĩa là anh nhìn kém hơn người bình thường đến 10 lần.

Im Dong-hyun không thể nhìn thấy bia mục tiêu và tất cả những gì anh thấy chỉ là một mớ hỗn độn có nhiều màu sắc. Để bắn trúng mục tiêu, Im Dong-hyun dùng "cảm giác" của một cung thủ.

Anh từng giành hai chiếc huy chương vàng nội dung đồng đội tại Olympic 2004 và 2008. Im Dong-hyun hiện đã rơi xuống vị trí thứ hai thế giới sau cung thủ người Mỹ Brand Ellison nhưng đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Hồi tháng 5 vừa qua, Im Dong-hyun đã lập kỷ lục thế giới với thành tích 696 điểm.

Dù vừa phá kỷ lục của chính mình nhưng Im Dong-hyun vẫn tỏ ra rất thận trọng. "Đây mới chỉ là vòng đầu tiên và tôi sẽ không quá phấn khích", Reuters dẫn lời cung thủ 29 tuổi.

Tại vòng thi đấu tiếp theo, Im Dong-hyun sẽ thi đấu với cung thủ đến từ San Marino Emanuele Guidi. Anh này có thành tích ở vòng đầu tiên kém Im Dong-hyun đến 110 điểm.

Hàn Quốc là quốc gia rất mạnh về môn bắn cung. Các cung thủ nam của quốc gia này giành huy chương vàng nội dung đồng đội ở ba kỳ Olympic gần đây nhưng lại chưa có được chiếc huy chương vàng cá nhân nào.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.