Cuộc chiến truyền hình Super League

27/12/2011 00:57 GMT+7

Chỉ còn ít ngày nữa, Super League sẽ chính thức khởi tranh nhưng khán giả cả nước đang đứng trước nguy cơ không được thưởng thức giải đấu lớn nhất VN, bởi cuộc chiến giữa đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình AVG và các đài lớn vẫn chưa đến hồi kết.

Chỉ còn ít ngày nữa, Super League sẽ chính thức khởi tranh nhưng khán giả cả nước đang đứng trước nguy cơ không được thưởng thức giải đấu lớn nhất VN, bởi cuộc chiến giữa đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình AVG và các đài lớn vẫn chưa đến hồi kết.

Một quan chức của Đài truyền hình VN tỏ ra bức xúc:“Cách đây hơn một tuần, phía AVG có đưa ra yêu cầu được chọn trước 6 trận ở mỗi lượt đấu trong 7 trận hằng tuần của Super League. Như vậy, VTV chỉ duy nhất còn một chọn lựa và không biết trận đó có hay không. Ngoài ra, VTV vừa không được chọn trận vừa không được sản xuất trong khi VTV có đầy đủ năng lực để sản xuất chương trình. Tất nhiên, chúng tôi đã không thể chấp nhận sự “khập khiễng” này và tiến hành họp khẩn cấp để đưa ra phương án đàm phán một lần nữa”.

Sau vài ngày thương lượng, sáng 26.12, AVG đã có công văn gửi sang VTV với nội dung đồng ý với về việc VTV sẽ phát sóng và sản xuất 4 trận của Cúp Quốc gia, 16 trận hạng nhất và các trận của bóng đá nữ. Riêng Super League 2012, VTV đồng ý mua 34 trận của cả mùa bằng năm ngoái với giá 40 triệu đồng/trận và sẽ phát chủ yếu trên VTV3 và cả VTV2. Tuy nhiên, theo quan chức trên: “Trong số 34 trận này, AVG chỉ chọn trước 13 trận, 21 trận còn lại AVG đồng ý để VTV sản xuất nhưng kỳ thật đã có 2 trận của mỗi tuần rơi vào thứ hai và thứ sáu, tổng cộng là 9 trận. Như vậy, chúng tôi chỉ được chọn trước tổng cộng 12 trận cho cả mùa giải. Là một đài quảng bá lớn nhất nước, chúng tôi không chấp nhận kế hoạch này nên sẽ tiếp tục thương lượng một lần nữa với AVG. Chính vì thế, cho đến giờ phút này, VTV vẫn chưa thể có lịch phát sóng cụ thể của lượt đi mùa giải dù ngày 31.12.2011 đã khởi tranh”.

 
Cho đến giờ nhiều đài vẫn chưa có lịch phát sóng Super League 2012 - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Còn ông Trịnh Long Vũ - Trưởng ban Truyền hình cáp VCTV (kênh Bóng đá TV; Thể thao TV) nói: “Chúng tôi chưa có kế hoạch về phát sóng Super League. Thời điểm này, ngay cả công ty VPF và AVG còn chưa rõ ràng về vấn đề bản quyền thì khó trông mong các đài truyền hình sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để phát sóng giải đấu phục vụ người hâm mộ. Chúng tôi luôn đặt quyền lợi của khán giả lên hàng đầu nên mùa giải nào cũng phát sóng, dù không thu được lợi nhuận, thậm chí lỗ gần như 100%. Mùa này, AVG đã đưa ra các yêu cầu khó chấp nhận nổi”.

Ông Vũ Quang Huy - Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tỏ ra ngao ngán: “Nói thật là chưa mùa nào mà chúng tôi có cảm giác chán nản như năm nay. Giải đã cận kề mà vẫn chưa thể biết có phát sóng hay không. Chúng tôi và AVG đã quá biết về nhu cầu của nhau. VTC mong muốn được phục vụ khán giả nhưng AVG lại vừa đòi tự sản xuất các trận đấu, vừa không cung cấp sóng sạch. Tôi chưa thể phát biểu được gì nhiều bởi còn chờ đợi vào cuộc đàm phán giữa AVG và Công ty VPF. Hy vọng, cuộc đàm phán sẽ mang lại tín hiệu tốt cho các đài”.

Dự kiến, hôm nay 27.12, Hội đồng quản trị VPF và lãnh đạo AVG sẽ có cuộc làm việc thẳng thắn với nhau về tất cả những khúc mắc đang vướng giữa các bên có liên quan.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.