Cúp bóng chuyền PV - Đạm Cà Mau 2018: Nữ Thông tin đăng quang thuyết phục

04/11/2018 11:38 GMT+7

Tối qua (3.11), trước đối thủ Bình Điền Long An được đánh giá cao hơn nhiều, các cô gái đội bóng nữ Thông tin Liên Việt Postbank đã có trận đấu rất hay để đăng quang Cúp PV-Đạm Cà Mau 2018 tại Đắk Nông.

Ở giải này năm ngoái, đội nữ Bình Điền Long An (BĐLA) vào chung kết và thua Ngân hàng Công thương 1-3. Năm nay, các cô gái Long An đang giai đoạn được xem có nhiều kỳ vọng nhất, lại gặp Thông tin Liên Việt Postbank là đội mình đã thắng dễ 3-0 ở vòng bảng nhưng trong trận chung kết tối qua cũng không thể đổi màu huy chương do đối thủ kết hợp tổ chức phòng thủ và tấn công hợp lý hơn.
Về phần mình, chính các học trò của HLV Nguyễn Quốc Vũ có vẻ vẫn chưa được tập trung cao khi khởi đầu trận đấu quan trọng. Ngoài ra, do vị trí chuyền hai mà Hồng Đào để lại được VĐV 20 tuổi Kim Thoa thay thế chưa đáp ứng được độ kết dính cao với đồng đội nên ngay hiệp đầu thua 23/25 sau khi để đối thủ liên tục dẫn điểm.
Khán giả ngồi đầy kín khán đài xem trận chung kết Nhựt Quang
Thắng lại hiệp hai 25/22 nhưng khi bắt đầu hiệp 3, các VĐV của BĐLA lại lơi lỏng để đối thủ ghi liền 5 điểm, tạo điều kiện cho đối thủ bứt lên dẫn đến 23/20. Đến lúc này mới thấy nỗ lực cao của BĐLA được thể hiện khi giành 4 điểm liền trong đó có 3 điểm do công của Kim Thanh, Dương Thị Hên và đồng đội chắn bóng để vượt lên 24/23. Thế nhưng, sự bùng lên từng đợt như thế của BĐLA không được duy trì dài thêm một điểm nữa để giành lấy hiệp đấu này.
Với hàng thủ quá chắc chắn mà nổi bật là libero Âu Hồng Nhung chọn vị trí quá tốt cùng với hai mũi tấn công Phạm Thị Huệ và Trần Thu Trang đạt hiệu quả cao, đội Thông Tin giành ưu thế trong loạt đấu giằng co tiếp đó để giành chiến thắng kịch tính hiệp 3 với tỷ số cao 31/29.
Libero Âu Hồng Nhung góp công lớn trong chiến thắng của đội Thông Tin Nhựt Quang
Hai đội tiếp tục bám sát nhau ở hiệp 4 nhưng các cô gái Quân đội vẫn cho thấy bền bĩ và quyết tâm hơn đối thủ nên thắng 27/25 để đăng quang Cúp PV – Đạm Cà Mau. Đây là phần thưởng rất xứng đáng của thầy trò Bùi Huy Sơn có được sau một thời gian tạm thời bị "lép vế" trước hai đối thủ Ngân hàng Công thương và Bình Điền Long An trong top 3 đội nữ hàng đầu Việt Nam.
Linh Chi và Bùi Ngà (16) tổ chức tốt hàng chắn Nhựt Quang
Dù sao đây cũng được xem là một cuộc tập dượt rất hữu ích để các đội có những bước điều chỉnh kịp thời trước cuộc đấu quan trọng kéo dài gần nửa tháng ở Đại hội TDTT toàn quốc từ 26.11 tới đây.
Giải sẽ kết thúc hôm nay bằng trận chung kết bảng nam giữa đội Sanest Khánh Hòa và Tràng An Ninh Bình diễn ra lúc 20 giờ. Trước đó lúc 18g là trận tranh hạng ba bảng nữ giữa Ngân hàng Công thương và Makedo Thái Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.