Cúp Xe đạp truyền hình: Bất ngờ Lê Ngọc Sơn

28/04/2011 00:33 GMT+7

Đã lường trước những thay đổi lớn ở chặng đua gian khó hôm qua từ Nha Trang đi Đà Lạt (dài 141 km), nhưng những ai chứng kiến diễn biến chặng đua đều không khỏi bất ngờ với màn trình diễn của các cua-rơ.

Đã lường trước những thay đổi lớn ở chặng đua gian khó hôm qua từ Nha Trang đi Đà Lạt (dài 141 km), nhưng những ai chứng kiến diễn biến chặng đua đều không khỏi bất ngờ với màn trình diễn của các cua-rơ.

 
Lê Ngọc Sơn xuất sắc thắng cả 2 ngọn đèo - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Với việc phải thi đấu dưới điều kiện địa hình đồi dốc liên tục, lại phải chinh phục hai ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly khiến giới chuyên môn “đặt cửa” cho những tay đua ở đội tuyển QG nhưng thực tế diễn ra làm đảo lộn mọi dự đoán. Khi vào đèo Khánh Lê (dài 29 km), tay đua trẻ Lê Ngọc Sơn (Domesco Đồng Tháp 2) một mình bứt phá khỏi tốp đông và cán đỉnh đèo đầu tiên. Không những thế, tay đua này tiếp tục duy trì khoảng cách với thời gian gần 2 phút so với tốp đông các tay đua còn lại và một mình chinh phục thành công đỉnh đèo Giang Ly (3,5 km). Thành tích quá bất ngờ này giúp Ngọc Sơn đoạt 15 điểm áo đỏ - vua leo núi sau 6 chặng và gần như cầm chắc trong tay danh hiệu áo đỏ chung cuộc.

 
Tuyển thủ Bùi Minh Thụy tuy gặp tai nạn nhưng vẫn xách xe chạy về đích


Áo đỏ Nguyễn Văn Tài (trái) tuy gặp tai nạn nhưng vẫn xách xe chạy về đích

Cách đích khoảng 300m, khi các cua-rơ tung nước rút thì xảy ra tai nạn khiến Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp) và Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long) va vào nhau té ngã. Dù bị đa chấn thương, máu chảy trên người và xe lại hư nhưng cả hai tay đua này đã cố gắng dắt xe chạy về đích trong tiếng hoan hô của mọi người.

Ở cuộc chiến giành danh hiệu áo vàng, tay đua Nguyễn Quốc Dũng (Vinamit TP.HCM) bất ngờ bị bỏ xa lên tới 20 phút để Trịnh Đức Tâm (Hà Nội) - người đã mặc áo vàng 4 chặng trước đó, dù về hạng ba chặng này đã giành lại áo vàng. Về đầu chặng này là Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang). Ở giải đồng đội, Domesco Đồng Tháp tạo khoảng cách 12’35” so với đội xếp nhì ADC truyền hình Vĩnh Long nên cầm chắc chiến thắng. Hôm nay, diễn ra chặng đua vòng quanh hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) với lộ trình 51 km.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.