Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2015: Nhiều nhân tố mới xuất sắc

02/05/2015 08:37 GMT+7

Không có tay đua Quân khu 7 nào giành chiến thắng ở đích đến với động tác chào ngoạn mục trước hội trường Thống Nhất như mọi năm, nhưng Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM năm 2015 với tên gọi “Non sông liền một dải” kết thúc hôm qua vẫn để lại nhiều dấu ấn.

Không có tay đua Quân khu 7 nào giành chiến thắng ở đích đến với động tác chào ngoạn mục trước hội trường Thống Nhất như mọi năm, nhưng Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM năm 2015 với tên gọi “Non sông liền một dải” kết thúc hôm qua vẫn để lại nhiều dấu ấn.

Tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) về nhất chặng cuối - Ảnh: Khả Hòa Tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) về nhất chặng cuối - Ảnh: Khả Hòa
Trước hết là chuyện đi đông về khá đủ sau 19 chặng tranh tài khốc liệt dưới thời tiết nắng nóng, vượt qua nhiều đèo dốc gian nan hiểm trở. Ở những giải đấu xuyên Việt trước kia, rất nhiều tay đua đã bỏ cuộc do không đủ sức theo đến cùng những chặng đua dài hoặc vì tính toán phi thể thao nên phạm quy. Ở giải năm nay, 84 tay đua xuất phát từ đầu đã tranh tài với tinh thần quyết liệt và cống hiến, không có những “sự cố” đi ngược với tinh thần thể thao cao thượng nên có đến 70 cua rơ bám trụ đến chung cuộc, một con số ấn tượng nhất trong suốt 27 năm Cúp xe đạp truyền hình.
Giải đấu lần này cũng xuất hiện nhiều nhân tố mới đầy hứa hẹn cho làng xe đạp VN. Đó là các tay đua Nguyễn Minh Việt (Bình Dương), Quàng Văn Cường (Hà Nội), Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) và Nguyễn Hoàng Giang (An Giang) đều thi đấu rất ngoan cường, đã chứng minh khả năng của mình trước các cua rơ mạnh. Như Minh Việt từng vươn lên giữ áo vàng trong 4 chặng trong điều kiện anh không có đồng đội mạnh trợ giúp. Quàng Văn Cường xuất phát là lao về phía trước, liên tục có mặt ở tốp đầu, từng nhiều chặng xếp hạng cao. Quốc Đỉnh đã có 2 lần thắng chặng rất hay, đầu tiên là chặng từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi rất gian nan, nhưng xuất sắc hơn cả chính là việc rút thắng ngoạn mục ở đích đến chặng cuối trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Dĩ nhiên, ấn tượng nhất vẫn là Nguyễn Hoàng Giang, luôn bền bỉ, lì lợm, rất chịu khó tấn công và xứng đáng đoạt áo trắng dành cho tay đua trẻ có thành tích tốt nhất.
Một dấu ấn chuyên môn khác không thể không nhắc đến chính là tài năng của đội VUS TP.HCM và tài cầm quân của HLV Đỗ Thành Đạt. Xác định chiếc áo vàng là danh giá nhất nên ê kíp TP.HCM đã chủ động tính toán phân sức rất hợp lý. Nửa đầu của cuộc đua, các tay đua VUS TP.HCM chủ yếu đeo bám, giữ khoảng cách vừa phải, chơi theo kiểu ru ngủ đối phương, chưa vội “ló mặt” mà chỉ nhằm giúp Lê Văn Duẩn tấn công giải áo xanh trước sự bứt phá của Đỗ Tuấn Anh. Sau khi thấy Duẩn đã thuận lợi ở giải này, HLV Đỗ Thành Đạt đã dùng cua rơ mạnh nhất đội là tuyển thủ QG Mai Nguyễn Hưng làm chim mồi, “nhử” các tay đua mạnh khác bị hút theo ở nửa sau của cuộc đua. Bước ngoặt đã đến ở vòng TP.Nha Trang, VUS TP.HCM mới bắt đầu tung hỏa lực làm bệ phóng cho Nguyễn Trường Tài “đánh chiếm” áo vàng khiến cho các tay đua mạnh khác trở tay không kịp.
Các danh hiệu chung cuộc
Áo vàng: Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM) 100 triệu đồng. Áo xanh: Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) lần thứ 4 đoạt danh hiệu này 40 triệu đồng. Áo đỏ - vua leo núi: Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) 40 triệu đồng. Nhất đồng đội: Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang 80 triệu đồng. Áo trắng: Nguyễn Hoàng Giang (An Giang) 20 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.