Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM: Chiến thắng từ nghị lực phi thường

29/04/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Chặng đua hôm nay từ TP. Đà Lạt về TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) ghi nhận nỗ lực phi thường của cựu tuyển thủ QG Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long) và tay đua Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp).

(TNO) Chặng đua hôm nay từ TP. Đà Lạt về TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) ghi nhận nỗ lực phi thường của cựu tuyển thủ QG Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long) và tay đua Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp).
Minh Thụy (22) nén đau để tiếp tục thi đấu
Trước chặng Huế-Đà Nẵng, Bùi Minh Thụy bị đau đường ruột dẫn đến không thi đấu tốt ở chặng then chốt Huế-Đà Nẵng ảnh hưởng nhiều đến thành tích của đội ADC truyền hình Vĩnh Long. Sau chặng này, Thụy đi khám và được các bác sỹ chẩn đoán có vấn đề ở đường ruột cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Giải đấu phải tiếp diễn hôm sau nên Bùi Minh Thụy chấp nhận chống chọi với những cơn đau để tiếp tục thi đấu đến hết giải rồi mới đi khám kỹ.

Nỗ lực thi đấu của Minh Thụy đáng được ghi nhận và sáng nay anh còn  làm tốt hơn khi thoát đi ở tốp đầu rồi một mình bứt phá về đích, giành ngôi thắng chặng. Dẫu thành tích của Minh Thụy không giúp ADC truyền hình Vĩnh Long cải thiện thứ hạng chung cuộc nhưng là phần thưởng xứng đáng cho nghị lực vượt khó của tay đua này.
Nhật Nam vẫn về đích cho dù bị té ngã 
Nguyễn Nhật Nam của Dược Domesco Đồng Tháp lại khiến đoàn đua không khỏi thán phục về ý chí thi đấu. Cách đích 20 km, Nhật Nam không may bị té khiến mặt, mũi, miệng trầy trụa. Máu tuôn trào trên khuôn mặt nhưng Nhật Nam vẫn quyết ôm ghi đông tiếp tục tranh tài cho đến đích.

Chặng đua diễn ra hấp dẫn với rất nhiều cuộc tấn công của các tay đua. Thế nhưng với tính toán hợp lý, ê kíp VUS TP.HCM bảo vệ thành công áo vàng cho Nguyễn Trường Tài lẫn áo xanh cho Lê Văn Duẩn. Dược Domesco Đồng Tháp bảo vệ thành công áo đỏ-vua leo núi cho Nguyễn Tấn Hoài và các tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang giữ vững ngôi nhất đồng đội.

Ngay mai, giải kết thúc với chặng đua Bảo Lộc về TP.HCM dài 165 km. Theo thông báo từ ban tổ chức, chặng đua này có thay đổi trong lộ trình khi các tay đua sẽ về đích ở trước Hội trường dinh Thống Nhất (Quận 1) chứ không phải ở đường Mai Chí Thọ (Quận 2) như kế hoạch ban đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.