Cựu binh karatedo trở lại

26/11/2013 01:33 GMT+7

Với sự trở lại của hai “nữ hoàng” Vũ Nguyệt Ánh (kumite) và Nguyễn Hoàng Ngân (kata) sau chấn thương, đội tuyển karatedo VN đưa chỉ tiêu sẽ đoạt ít nhất 4 HCV SEA Games 27.

Với sự trở lại của hai “nữ hoàng” Vũ Nguyệt Ánh (kumite) và Nguyễn Hoàng Ngân (kata) sau chấn thương, đội tuyển karatedo VN đưa chỉ tiêu sẽ đoạt ít nhất 4 HCV SEA Games 27.

Ai thay thế ĐKVĐ Asiad 16 ?


Sự trở lại của Hoàng Ngân và Nguyệt Ánh (ảnh nhỏ ) giúp karatedo thêm hy vọng - Ảnh: Bạch Dương - Ngô Nguyễn 

Ở SEA Games trước, karatedo VN giành 3 HCV đều do các võ sĩ nữ, lần này nội dung kumite (đối kháng) của karatedo VN vẫn tràn trề hy vọng vào những gương mặt gạo cội. Vũ Thị Nguyệt Ánh dù vừa trải qua thời kỳ chấn thương nhưng có lẽ vẫn không có đối thủ ở hạng 48 kg nữ. Bên cạnh đó, Nguyễn Minh Phụng (hạng 75 kg nam) đang đạt phong độ rất tốt.

Rất tiếc là đương kim vô địch Asiad 16 Lê Bích Phương đã bất ngờ dính chấn thương nặng ở đầu gối nên BHL buộc phải có sự điều chỉnh tức thời, bằng cách tổ chức ngay cuộc thi đấu nội bộ kiểm tra trình độ kỹ thuật của các VĐV. Một thành viên trong BHL khẳng định: “Chúng tôi quyết định cho VĐV Trần Hoàng Yến Phượng (61 kg) xuống đánh hạng 55 kg của Bích Phương. Còn VĐV Lê Thị Thùy trám chỗ Yến Phượng. Điều này sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho đối thủ bởi lối đánh của Bích Phương đã được nghiên cứu rất kỹ. Chắc chắn, các nước sẽ ngỡ ngàng khi đánh hạng cân 55 kg không phải Phương mà là người khác”.

Trần Hoàng Yến Phượng cũng không phải là VĐV “vô danh”. Cô và VĐV Lăng Thị Hoa (hạng 68 kg) đã thể hiện được sự ổn định về phong độ để giành HCV, HCB kumite cá nhân, đồng đội tại giải vô địch Đông Nam Á 2013.

Kỳ vọng lớp trẻ

Một tín hiệu lạc quan của karatedo VN là “tre già nhưng măng đã kịp mọc”. Tại giải karatedo vô địch Đông Nam Á năm 2013 ở Philippines, trong 6 HCV, 7 HCB và 13 HCĐ toàn đoàn thì 3 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ thuộc về các võ sĩ còn rất trẻ (18 tuổi). Trong đó nổi bật nhất phải kể đến Bùi Như Mỹ (hạng 84 kg nam) từng giành HCB ở SEA Games trước. Rất có thể Mỹ sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt chuyển màu huy chương lần này.

Ở nội dung kata (biểu diễn), Nguyễn Hoàng Ngân vẫn là cái tên “sáng chói” của khu vực. Chấn thương dai dẳng nhiều năm liền khiến Hoàng Ngân đã lỗi hẹn với Asiad 16 và cả SEA Games 26. Nhưng đến thời điểm này, cô gái sinh năm 1984 này vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch cá nhân nữ.

Dù rất tự tin và cho biết sẽ thay đổi hoàn toàn chiến thuật tùy từng trận cụ thể nhưng đội tuyển karatedo VN chắc chắn vẫn phải đối mặt với nhiều thử thách, trong đó đáng ngại nhất là chuyện trọng tài. Ông Vũ Sơn Hà là trọng tài quốc tế vừa trúng cử vào Ủy ban Điều hành Liên đoàn Karatedo châu Á năm 2012 nên không được làm trọng tài SEA Games lần này, cũng là một điều bất lợi cho VN.

Hồng Hà

>> SEA Games 2013: HLV của U.23 Malaysia đau đầu vì chấn thương
>> Xì căng đan SEA Games - Kỳ 4: Trọng tài đổi trắng thay đen
>> Campuchia thưởng đậm cho các VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 2013
>> Futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 2013
>> U.23 Singapore chưa chuẩn bị tốt cho SEA Games 2013
>> Xì căng đan SEA Games - Kỳ 3: Tắc trách của VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.