Cựu Bộ trưởng Thể thao Indonesia nhận án tù vì “ăn” tiền của VĐV

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/06/2020 19:59 GMT+7

Imam Nahrawi - cựu Bộ trưởng Thể thao Indonesia đã bị kết án 7 năm tù giam sau khi về tội nhận hối lộ và biển thủ các khoản tài trợ cho vận động viên (VĐV).

Luật sư của ông Imam Nahrawi ngày 30.6 cho biết, cựu quan chức đứng đầu Bộ Thể thao Indonesia đã bị kết tội nhận hối lộ tổng cộng 800.000 USD. AFP dẫn truyền thông Indonesia cho hay, nản án được tòa án chống tham nhũng Jakarta tuyên hôm 29.6 sau khi ông Imam Nahrawi bị kết án nhận hối lộ để phê chuẩn các khoản tài trợ cho Hội đồng Thể thao nước này.

Ông Imam Nahrawi một mực cho rằng mình vô tội

CHỤP MÀN HÌNH JAKARTA GLOBE

Cựu qua chức 46 tuổi này bị buộc phải trả khoản bồi thường 1,3 triệu USD trong 1 tháng hoặc tài sản của mình được bán đấu giá. Nahrawi - người đã từ chức năm ngoái khi được nêu tên là nghi phạm trong vụ án - vẫn một mực cho rằng mình vô tội, luật sư của ông, Wa Ode Nur Zainab nói với AFP. "Chúng tôi vẫn đang thảo luận về việc có nên nộp đơn kháng cáo hay không. Những lời buộc tội là vô căn cứ vì các công tố viên đã không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào", ông Nahrawi nói.
Bất chấp những nỗ lực để chống lại tham nhũng nhưng vấn nạn này vẫn lan rộng ở đất nước vạn đảo. Năm 2014, cựu Bộ trưởng Thể thao Indonesia khác, Andi Mallarangeng, đã bị kết án 4 năm tù trong vụ án tham nhũng liên quan đến việc xây dựng một khu liên hợp thể thao ở tỉnh Tây Java. Ông này được tha vào năm 2017.

Tay vợt cầu lông huyền thoại Taufik Hidayat của Indonesia tố cáo những bê bối nhận hối lộ của cựu Bộ trưởng thể thao

REUTERS

Tháng trước, huyền thoại cầu lông người Indonesia Taufik Hidayat tuyên bố Bộ Thể thao quốc gia đầy rẫy những "con chuột" tham nhũng, và thông thường các quan chức tham ô tiền thông qua các chương trình thể thao. Chỉ trích của ngôi sao cầu lông được đưa ra khi làm chứng tại phiên tòa của Nahrawi. VĐV từng giữ ngôi số 1 thế giới thừa nhận rằng anh đã từng đưa tiền cho trợ lý cá nhân của ông Nahrawi, nhưng phủ nhận việc biết đó là tiền hối lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.