Cựu cầu thủ Premier League thành nhà vô địch quyền anh

24/02/2014 16:55 GMT+7

(TNO) Cựu cầu thủ Premier League Curtis Woodhouse đã viết nên một câu chuyện đặc biệt nhất trong lịch sử thể thao thế giới khi giành đai vô địch quyền anh hạng dưới bán trung của Anh trong cuộc thượng đài diễn ra vào cuối tuần qua.

(TNO) Cựu cầu thủ Premier League Curtis Woodhouse đã viết nên một câu chuyện đặc biệt nhất trong lịch sử thể thao thế giới khi giành đai vô địch quyền anh hạng dưới bán trung của Anh trong cuộc thượng đài diễn ra vào cuối tuần qua.

>> Bắt chước con, 'Ro béo' tập quyền Anh
>> Huyền thoại quyền anh bị cáo buộc trốn thuế
>> Nghỉ đá bóng, Carragher chuyển sang chơi quyền anh

Từ cầu thủ Premier League thành nhà vô địch quyền anh-1
Woodhouse (phải) đã giành chiến thắng trước nhà vô địch Hamilton - Ảnh: Sport Mail

Người hâm mộ có mặt tại sàn đấu Ice Arena tại Hull (Anh) đã từ kinh ngạc đến ngưỡng mộ khi chứng kiến Woodhouse (33 tuổi) đánh bại Darren Hamilton (đương kim vô địch) bằng tính điểm sau 12 vòng đấu.

Để có chiến thắng mà báo giới Anh gọi là “khó tin”, Woodhouse đã trải qua một cuộc phiêu lưu hết sức đặc biệt và trở thành một tấm gương cho sự kiên trì, ý chí trong lịch sử thể thao.

Sinh ra ở Beverley (Anh), Woodhouse khởi đầu sự nghiệp “quần đùi áo số” ở đội trẻ York City, trước khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp ở CLB Sheffield United vào năm 1997. Woodhouse được đánh giá là một tiền vệ có triển vọng và từng chơi cho U.21 Anh.

Năm 2001, cựu tiền vệ trên gia nhập Birmingham City với giá chuyển nhượng 1 triệu bảng, trước khi chuyển đến chơi cho Peterborough, Hull, Grimsby và Sheffield...

Từ cầu thủ Premier League thành nhà vô địch quyền anh-2
Woodhouse (trái) từng đối đầu với David Beckham khi thi đấu cho Birmingham -
Ảnh: AFP

Giã từ sự nghiệp vào mùa giải 2006 - 2007, cũng như nhiều cầu thủ khác, Woodhouse theo đuổi nghiệp huấn luyện khi dẫn dắt Sheffield và hiện là AFC Goole (đội đang chơi ở giải bán chuyên nghiệp anh là Northern Premier League Division One South), đồng thời chuyển sang thi đấu quyền anh.

Tuy nhiên, sự nghiệp quyền anh của Woodhouse không gây nhiều ấn tượng do thiếu kinh nghiệm trên sàn đấu và không trải qua thời gian đào tạo chuyên nghiệp. Thậm chí trước cuộc đối đầu với một tài năng như Darren Hamilton, ít người nghĩ đến chiến thắng dành cho Woodhouse. Theo đó, tỷ lệ đặt cửa thắng cho Woodhouse chỉ là 50-1 (đặt 1 thắng tổng cộng 50).

Đây cũng là cuộc thượng đài cuối cùng của Woodhouse và anh đã mạo hiểm đặt 5.000 bảng cho cửa thắng của mình (thắng 250.000 bảng). Và tất cả đã phải kinh ngạc khi trọng tài công bố chiếc đai vô địch thuộc về Woodhouse.

Từ cầu thủ Premier League thành nhà vô địch quyền anh-3
Woodhouse dành chiến thắng cho người cha quá cố - Ảnh: Sport Mail

“Mọi người đều biết cha tôi mất cách đây 5 năm. Điều cuối cùng mà tôi nói với ông ấy là tôi sẽ trở thành nhà vô địch quyền anh của Anh. Khi tôi nói rằng tôi sẽ là một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, mọi người đã cười nhạo. Tôi đã cả gan nói rằng tôi sẽ vô địch Anh. Tôi muốn dành chiến thắng hôm nay cho người cha quá cố của mình”, Woodhouse nói trong nước mắt sau chiến thắng.

Woodhouse đã được tung hô và nhận nhiều lời chúc mừng, thán phục cho sự kiên trì từ người hâm mộ thể thao Anh. Sự nghiệp quyền anh của anh khép lại với một thành tích sơ sài (15 trận thắng, 2 thua cùng với chiếc đai vô địch hạng dưới bán trung, nhưng với Woodhouse, cuộc phiêu lưu đó còn hơn hàng tá danh hiêu vô địch quyền anh thế giới khác.

Woodhouse từng nói: “Quyền anh gây nghiện còn hơn những loại thuốc gây nghiện khác. Nếu một võ sĩ có thể bỏ nó ở thời điểm giành chiến thắng, điều đó nói lên rằng anh ta là một nhà vô địch chứ không chỉ là chiếc đai đeo quanh eo, bên cạnh một số dư trong ngân hàng để giảm bớt cơn đau kéo dài”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.