Cựu đại sứ Pháp tại Hà Nội đồng hành cùng Revive Marathon xuyên Việt

08/10/2019 08:00 GMT+7

Chuỗi sự kiện Revive Marathon xuyên Việt tiếp tục đến thủ đô Hà Nội với sự tham gia của hàng ngàn người chạy đến từ khắp mọi miền đất nước. Trong đó có sự xuất hiện đặc biệt của cựu đại sứ Pháp Jean Noel Poirier.

Đây cơ hội đặc biệt để hàng ngàn vận động viên cảm nhận về một Hà Nội rất khác khi chạy qua những cung đường đẹp và lãng mạn nhất của mùa thu Hà Nội với 3 cự li khác nhau: 5km, 10km và 21km. Mỗi người 1 độ tuổi, một công việc nhưng đều có chung niềm đam mê, một khát khao chinh phục khi đến với chạy bộ.
Vì sự kiện diễn ra ngay dịp cuối tuần của mùa thu Hà Nội nên thu hút rất đông vận động viên tham gia, ngoài những cá nhân hay các nhóm thì có nhiều gia đình, bố mẹ ông bà dẫn theo các bé đã có mặt từ rất sớm.
Sự kiện Revive Marathon xuyên Việt tại Hà Nội đã thu hút đông đảo vận động viên trên khắp mọi miền đất nước và cả những du khách quốc tế tham gia, trong đó có sự góp mặt của những nhân vật đặc biệt trong đó có ông Jean Noel Poirier - cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông đã dành phần lớn thời gian của mình để gắn bó với thủ đô Hà Nội và xem Hà Nội là phần đời quan trọng của mình.
“Hà Nội có một không khí rất đặc biệt cho người Pháp, tại vì thành phố Hà Nội có nhiều biệt thự cũ kiểu Pháp, như mỗi lần đi dạo phố có cảm giác vừa tại Việt Nam vừa ở Pháp. Ở Hà Nội tôi rất thích đi dọc các bờ hồ. Thành phố Hà Nội có một đặc thù là có nhiều hồ và như người Việt, thì tôi rất thích tập thể dục xung quanh hồ”. Và nguyên đại sứ Pháp cũng có tình yêu rất lớn đối với bộ môn chạy bộ: “Ngoài ra, thỉnh thoảng đi bộ trong thành phố. Lộ trình chạy bộ tôi thấy rất hay. Trên cung đường chạy bộ qua hồ Hoàn Kiếm có nhiều địa điểm rất thú vị và rất đẹp”.
Nguyên đại sứ Pháp chạy bộ tập luyện tại hồ Tây

Nguyên đại sứ Pháp chạy bộ tập luyện tại hồ Tây

Ngoài ra chương trình Revive Marathon xuyên Việt cũng giới thiệu đến khán giả những nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt như câu lạc bộ Phụ Nữ Kiên Cường.
Đây là tổ chức tự nguyện của các bệnh nhân ung thư vú được thành lập từ tháng 2.2014, câu lạc bộ đến bây giờ có trên 700 thành viên trên khắp cả nước. Nói về cảm xúc khi tham gia vào câu lạc bộ, cô Nguyễn Thị Thắng chia sẻ: “Cảm giác lúc ấy như gặp được phao cứu sinh cho mình”, hay như cô Nguyễn Thị Minh: “Chỉ trong mái nhà ấy thì nó mới bộc lộ hết và năng lượng lan tỏa từ người này sang người kia, mỗi lần đi sinh hoạt về thì mình lại vui hơn, như vậy mình sẽ chiến đấu với bệnh tật tốt hơn, nên mấy chị em bảo nhau lúc nào mình cũng chỉ vui thôi, dứt khoát hệ miễn dịch sẽ tăng, bệnh sẽ thua mình”.
Câu lạc bộ Phụ Nữ Kiên Cường

Câu lạc bộ Phụ Nữ Kiên Cường

Đối với nhiều người, thể thao là một phần quan trọng trong cuộc sống. Nhưng nếu có một ngày, họ lại gặp biến cố với chính niềm đam mê đó thì cuộc sống sẽ thay đổi ra sao, trong khi tình yêu đối với thể thao vẫn còn? Đó cũng là câu chuyện có thật về anh Đặng Ngọc Lâm (hay còn được biết đến với tên gọi Lâm Sắt).
Trước đó anh Lâm là một người rất yêu thích chạy bộ, và đã chạy được 5 năm, là một trong những người đầu tiên chinh phục Iron Man của Việt Nam. Cho đến tháng 5.2017 là thời điểm sinh dự kiến của con gái nên anh không tham gia Iron Man và tự chạy một cự ly full Marathon, trong quá trình tập luyện cho thành tích đó anh Lâm gặp tai nạn khi chạy quanh Hồ Gươm. Sau khi tỉnh lại, sức khỏe anh không còn như trước, đó cũng là lúc anh tập trung nhiều hơn đến việc đào tạo cho trẻ con “cái việc mình cần làm cho các bạn nhỏ là khơi gợi niềm đam mê, cho các bạn tham gia cùng các bạn nhỏ khác để các bạn cảm thấy thích hơn và yêu mến bộ môn chạy bộ nhiều hơn”.
Mỗi câu chuyện lại mang khán giả đến với những động lực khác nhau để bắt đầu chạy Marathon. Chương trình truyền hình thực tế Revive Marathon xuyên Việt phát sóng hằng tuần vào lúc 20 giờ thứ bảy hằng tuần trên VTV3.
Anh Lâm Sắt

Anh Lâm Sắt

Nhãn hàng Revive (thuộc Công ty cổ phần Suntory Pepsico Việt Nam) là đơn vị tài trợ chính của giải Marathon xuyên Việt và là nhãn hàng nước uống điện giải giúp bù nước bù khoáng tức thì, thích hợp trong quá trình vận động. Với sự đồng hành này, nhãn hàng Revive mong muốn tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng cho người dùng chinh phục những khát khao trên đường chạy và cả trong cuộc sống.
Nước uống Isotonic Revive là dòng nước uống điện giải thuộc Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam. Với công thức I-Hydr8, kết hợp giữa các vitamin cần thiết (B3, B6, B12), khoáng chất, chất điện giải (natri, kali) giúp xua tan cơn khát, bù nước bù khoáng tức thì để bạn luôn tận hưởng từng giây phút sống hứng khởi mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.