Cựu nữ hoàng tốc độ hé lộ chuyện thưởng 'hão' ở thể thao Việt Nam

30/08/2017 20:38 GMT+7

Ngôi sao điền kinh Việt Nam Vũ Thị Hương, VĐV thể hình Phạm Kim Nhân mới có những tiết lộ về chuyện thưởng "hão" sau những HCV SEA Games và các giải đấu khác.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, nữ hoàng điền kinh đang sinh sống tại Úc bức xúc cho hay, nhiều người hứa sẽ thưởng cho cô trước khi cô thi đấu, có người thi đấu xong thì hứa, nhưng tất cả chỉ là “hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều”.
Vũ Thị Hương dùng đại từ nhân xưng “cháu” trong bức tâm thư của mình:
“Thế rồi, sau khi tưng bừng hết niềm vui này đến chồng chất niềm vui khác. Cuối cùng cháu cứ dài cổ đợi, hết ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng nọ... rồi bao kỳ SEA Games đã đi qua mà phần thưởng của các bác vẫn không đến tay. Cháu cũng thừa tự trọng để không mở miệng hỏi các bác, mà nói thật cháu cũng chẳng biết hỏi ai cả vì nhiều khi chỉ nhận tin qua truyền miệng hay báo chí thôi ạ.
Cháu vẫn buồn lắm, vì cháu bị thất vọng và mất niềm tin vào nhưng lời hứa. Cũng kể từ dạo đó, ai hứa gì với cháu là cháu bảo, thôi xin đừng hứa. Cháu sợ, thật sự sợ lời hứa từ ai đó. Thế nên bản thân cháu cũng thế, cháu không hứa gì với ai cả vì cháu hiểu cái cảm giác khi nhận được lời hứa nó sung sướng thế nào và khi bị thất hứa nó làm tim cháu đau đớn ra sao. Nên cháu hứa, không bao giờ hứa gì với bất cứ ai nữa”.
Tâm thư của Vũ Thị Hương ảnh chụp màn hình
Chua chát hơn, cựu VĐV quê ở Thái Nguyên từng giành 7 HCV ở SEA Games và HCV giải châu Á năm 2007 đã viết: “Tính ra từ SEA Games dạo ấy đến giờ, tiền các bác "nợ" cháu gửi ngân hàng chắc cũng được một khoản khá khá cho gia đình ở quê cháu tiêu cả năm cũng chưa hết đấy ạ”.
SEA Games 29 đã đi đến cuối chặng đường, Việt Nam đang đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 58 HCV. Rất nhiều VĐV, các bộ môn đã nhận được những lời hứa được thưởng hàng trăm, thậm chí hàng tỉ đồng
Vũ Thị Hương cho hay, cô chia sẻ những tâm tư trên mạng xã hội nhằm mong muốn, những quan chức, “mạnh thường quân” nào hứa hẹn sẽ thưởng cho VĐV giành huy chương tại SEA Games 29 sẽ biết giữ lời hứa. Bởi các VĐV đã quá vất vả, nhiều người đã đổ máu để có được tấm huy chương.
“Cháu mong các bác hay bất cứ ai nếu có lòng tự trọng và tôn trọng bản thân mình thì xin đừng hứa. Mà đã hứa thì phải làm, đừng để bất cứ ai bị giống như cháu. Có thể lời hứa ấy được thốt ra khi các bác đang cao trào hay lên đỉnh hoặc dùng nó để đánh bóng tên tuổi của mình, hay để cháu thi tốt... thì dù có hứa vì bất cứ mục đích gì cũng nên xem lại tác hại của lời hứa trước khi nói, mà đã nói thì cố mà làm cho bằng được”.
Trao đổi với Thanh Niên, Vũ Thị Hương xác nhận những thông tin cô chia sẻ trên trang cá nhân.
Không chỉ Vũ Thị Hương, mới đây, VĐV thể hình thi đấu cho Đà Nẵng Phạm Kim Nhân, người từng giành HCV giải thể hình châu Á 2015 đã có những tiết lộ gây sốc về chuyện thưởng sau những tấm HCV mà anh đổ mồ hôi, xương máu để có.
Những chia sẻ của Phạm Kim Nhân ảnh chụp màn hình
Trên trang cá nhân của Nhân, anh viết: “Giải Châu Á bãi biển ABG 5 vừa qua, tất cả các VĐV đoạt giải đều bị cúp tiền thưởng. Lời hứa hẹn trước giải đấu của Ban lãnh đạo đề ra là “VĐV nào đoạt giải tại ABG 5 sẽ được hưởng tiền thưởng trợ cấp suốt 2 năm liền".
Tôi được huy chương vàng thì tính ra trong 2 năm tôi sẽ lãnh được tổng cộng gần 200 triệu. Nhưng khi giải đấu kết thúc, đoàn VĐV Việt Nam đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với quá nhiều huy chương vàng bạc và đồng. Ban lãnh đạo lại bảo rằng các môn thi tại giải Châu Á ABG 5 không thuộc danh sách môn thi đấu hưởng tiền thưởng trợ cấp gì cả”.
Phạm Kim Nhân cũng cho hay, chuyện tiền thưởng nhập nhèm này là một trong những lý do mới đây anh đã tự nguyện viết đơn xin nghỉ thi đấu cho Đà Nẵng.
Chúng tôi đang liên lạc với Phạm Kim Nhân, chờ anh lên tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.