Cựu tay đua F1, nhà vô địch Paralympic, Alex Zanardi đang nguy kịch vì bị tai nạn

Giang Lao
Giang Lao
20/06/2020 19:00 GMT+7

Ông Alex Zanardi, 53 tuổi người Ý, gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang tham gia cuộc đua xe đạp cấp quốc gia dành cho người khuyết tật ở Pienza, gần TP.Siena (Ý) ngày 20.6 (giờ VN).

Vụ tai nạn khiến ông Alex Zanardi bị chấn thương sọ não và được trực thăng cấp cứu đưa vào bệnh viện Santa Maria alle Scotte ở Siena trong tình trạng nguy kịch.
Nhà báo Tancredi Palmeri, đang làm việc cho kênh beIN Sports thường trú ở Ý, cho biết: “Ông Alex Zanardi sau khi được đưa vào bệnh viện đã trải qua hơn 3 giờ phẫu thuật, hiện đã được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt. Theo thông báo mới nhất, tình trạng của VĐV kỳ cựu và nổi tiếng người Ý này vẫn còn hết sức nguy kịch”.
Trước đó, theo những thông tin từ kênh Sky Italy dẫn phát biểu của HLV đội tuyển xe đạp người khuyết tật Ý, ông Mario Valentini cho biết một phần nguyên do vụ tai nạn: “Alex Zanardi đang xuống dốc và vào cua với tốc độ khoảng 50 km/giờ thì chiếc xe đua mất kiểm soát và lấn sang làn đường đối diện, giữa lúc đó một chiếc xe tải đang đi lên dốc với tốc độ chừng 30km/giờ nên xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc”.

Khu vực nơi xảy ra vụ tại nạn

Chụp màn hình

Cũng theo ông Mario Valentini: “Tai nạn xảy ra khi chúng tôi cách đích đến chừng 20 km ở Montalcino. Khi xảy ra tai nạn, Alex Zanardi vẫn còn tỉnh táo và nói chuyện với vợ mình. Theo tôi, chiếc xe tải không có lỗi, mà có thể vì Alex Zanardi đã mắc sai sót khi điều khiển xe lạc tay lái”.
Trước đây ông Alex Zanardi từng là tay đua F1 trong giai đoạn từ năm 1991 đến 1994 khi thi đấu cho các đội đua Jordan, Minardi, Lotus và Williams. Năm 2001 ông gặp một tai nạn kinh hoàng khi tham gia giải đua xe Championship Auto Racing Teams (CART) khiến bị cắt cụt cả 2 chân. 

Ông Alex Zanardi là VĐV khuyết tật nổi tiếng ở Ý, và từng là cựu tay đua F1

Chụp màn hình The Sun

Dù bị mất cả 2 chân, nhưng chỉ 2 năm sau từ vụ tai nạn kinh hoàng tay đua này vẫn trở lại đường đua tham gia thi đấu giải FIA World Touring Car Championship cho đội BMW Team Italy-Spain từ năm 2003 đến 2009.
Tuy nhiên, việc chuyển sang đua xe đạp dành cho người khuyết tật mới giúp ông Alex Zanardi trở nên thực sự nổi tiếng khi dự Paralympic 2012 tại London và Rio 2016 đoạt 4 HCV, 2 HCB các nội dung đua tính giờ, đường trường và đồng đội…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.