Cựu vô địch 2018 Cantho Catfish giành vé cuối vào play-off bóng rổ VBA

21/11/2020 08:59 GMT+7

Cantho Catfish, đội cựu vô địch năm 2018 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA đã giành chiếc vé cuối cùng vào chơi trận play-off sau khi vượt qua Danang Dragon trong trận’ tử chiến’ quyết định vào tối qua

 Cả 2 đội chỉ có một con đường buộc phải giành chiến thắng nên ngay từ đầu trận đấu đã nóng lên. Nhưng hiệp thi đấu đầu tiên lại diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về Cantho Catfish. Đội bóng miền Tây thi đấu bùng nổ nhờ những pha ném “Cháy lưới” của các cầu thủ Catfish (FG 56% - hiệu suất ghi điểm). Leon Hampton tỏ ra vượt trội ở khu vực dưới rổ với 10 điểm cùng nhiều pha bắt bóng bật bảng. Đàm Huy Đại tỏa sáng khi đóng góp 2/4 trái 3 điểm thành công của đội nhà.
Danang Dragons thi đấu không hiệu quả khi các chú Rồng có cảm giác bóng không tốt trong các pha dứt điểm của mình. Đặc biệt là Tyrell Williams khi cầu thủ này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm và chỉ có 7 điểm trong hiệp thi đấu thứ 1. Với những cú ném không thể cản phá, Catfish dẫn với tỷ số áp đảo 32 – 16. Tuy vậy các chú cá Basa lại không còn giữ được đà thi đấu hưng phấn khi chỉ ghi được 11 điểm trong hiệp đấu thứ 2. Ngược lại các chú Rồng sông Hàn sau khi siết lại đội hình đã thi đấu thăng hoa trong hiệp 3 với 23 điểm ghi được. Đặc biệt Triệu Hán Minh có màn trình diễn xuất sắc khi có cú ra tay lạnh lùng ở vạch 3 điểm và sau đó thực hiện thành công pha lên rổ để rút ngắn khoảng cách với Catfish xuống còn 1 điểm ở đầu hiệp 3. Tyrell Williams là cái tên thi đấu nổi trội nhất trên hàng công của Dragons khi ghi được 11 điểm nhờ vào những tình huống đánh cận rổ rất cảm giác.

Nỗ lực bất thành của Danang Dragons (trái)

VBA

Thế nhưng trong một ngày thi đấu mà Richard Nguyễn và Nguyễn Hoàng Tuấn đều không có cảm giác dứt điểm tốt, Nguyễn Văn Hùng bị truất quyền thi đấu vì phạm 5 lỗi ở đầu hiệp 4, Tyrell Williams liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi điểm còn dàn Bench (cầu thủ dự bị) thì thi đấu kém hiệu quả nên Danang Dragons đã tự mình đánh mất cơ hội vào vòng playoffs và chịu khuất phục trước Cantho Catfish thi đấu đầy bản lĩnh với tỷ số chung cuộc 78 - 73. Nhất là khi bên kia chiến tuyến, bộ đôi Tâm Đinh - Hiếu Thành thi đấu rất hiệu quả trong các pha lên rổ để mang về những điểm số quan trọng cho đội nhà. Đặc biệt nhờ khả năng câu lỗi rất tốt của mình, hai cầu thủ này đã có nhiều tình huống ném phạt thành công để giúp Catfish luôn ở thế dẫn điểm cho đến cuối trận.
Như vậy vòng đấu bảng VBA đã kết thúc xác định 4 đội vào tranh play-off là Saigon Heat (đội xếp thứ nhất) gặp Cantho Catfish (đội xếp thứ tư) và Thang Long Warriors (đội xếp thứ 2) gặp lại Hanoi Buffaloes (đội xếp thứ 3)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.