Đá cầu Việt Nam lật đổ Trung Quốc giành HCV thế giới đôi nam nữ

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
24/08/2019 00:00 GMT+7

6 năm sau lần để mất ngôi vô địch về tay Trung Quốc, hôm qua 23.8 tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Pháp, đôi nam nữ Việt Nam đã giành lại vị thế khi chính thức lên ngôi vô địch thế giới sau khi đánh bại cả Trung Quốc ở bán kết lẫn Hồng Kông (Trung Quốc) ở chung kết.

Chiến thắng này diễn ra rất ấn tượng khi ở vòng bảng đôi nam nữ Việt Nam là Trần Ngọc Hải - Trịnh Thị Nga (do TP.HCM đại diện) bất ngờ để thua cặp VĐV của Hồng Kông khiến bị rơi xuống nhì bảng và phải gặp đối thủ cực mạnh ở bán kết và đang là đương kim vô địch thế giới Trung Quốc. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng với đấu pháp hợp lý và tinh thần thi đấu gắn kết đã giúp cặp VĐV Hải - Nga chơi một trận cầu xuất sắc khi quật ngã Trung Quốc với tỷ số 2-0, giành quyền vào chung kết và gặp lại chính đối thủ Hồng Kông. Tinh thần lên cao cùng với sự phấn chấn tâm lý đã giúp cặp đôi Việt Nam đòi nợ thành công vòng bảng, thắng luôn Hồng Kông để lên ngôi vô địch

Việt Nam xứng đáng giành HCV đôi nam nữ thế giới

NVCC

Đây là chiếc HCV quý giá bởi sau một thời gian dài, Việt Nam mới lấy lại từ tay Trung Quốc. Trước đó, Việt Nam cũng đã giành liên tiếp 2 HCV nội dung đơn nam và đơn nữ để nâng tổng số lên 3 chiếc HCV. Các VĐV Việt Nam còn hy vọng giành thêm thành tích ở nội dung đôi nam và đôi nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.