“Đại chiến” boxing Việt Nam-Trung Quốc

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
17/05/2019 11:15 GMT+7

Nhà vô địch boxing hạng siêu ruồi châu Á Trần Văn Thảo chạm trán với tay đấm hàng đầu Trung Quốc Rongguo Wu ở sự kiện tranh đai WBA Asia Championship diễn ra ngày mai tại Saigon Sports Club (Quận 7, TP.HCM).

Trước sự kiện này, Trần Văn Thảo “bể kèo” thi đấu ở Mỹ sau đó một đối thủ khác của Trung Quốc cũng rút lui khỏi cuộc so gang nhà nghề châu Á. Cuối cùng tay đấm hạng 5 Trung Quốc Rongguo Wu chính thức nhận lời thi đấu với Trần Văn Thảo.
Trần Văn Thảo (trái) sẵn sàng cho đại chiến với võ sĩ Trung Quốc, ảnh: Nam Trung
Rongguo Wu hiện xếp hạng 110 thế giới, hơn Văn Thảo 43 bậc. Tay đấm này đạt trình độ 1,5 sao, sở hữu thành tích 6 chiến thắng sau 10 lần thượng đài. Trong khi đó Trần Văn Thảo sở hữu 11 trận bất bại ở đấu trường chuyên nghiệp nhưng hạn chế của tay đấm này là đã 6 tháng qua không thượng đài.
Trần Văn Thảo là tay đấm số 1 boxing Việt Nam, ảnh: Nam Trung
“Đối thủ có thể hình, sức mạnh tốt nên tôi phải thi đấu thật tập trung, tuân thủ chiến thuật mà HLV đề ra. Nếu có cơ hội tôi sẽ hạ knock-out đối thủ nhưng mục tiêu số 1 vẫn là chiến thắng chung cuộc”, Trần Văn Thảo chia sẻ.
Tay đấm kỳ cựu Trương Đình Hoàng có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên, ảnh: Nam Trung
Để chuẩn bị cho trận đấu dự kiến kéo dài 8 hiệp này, Trần Văn Thảo đã tập luyện cật lực và chỉ có chiến thắng mới không uổng phí công sức của chàng võ sĩ 27 tuổi này.
Cũng trong sự kiện WBA Asia Championship, nhà vô địch SEA Games 2015 Trương Đình Hoàng sẽ có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp bằng trận đấu 8 hiệp ở hạng siêu trung (super middleweight) gặp Arthit Bunphloeng đến từ Thái Lan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.