Đại chiến cờ vua Việt Nam tại UAE

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
29/03/2019 12:31 GMT+7

Tài năng 17 tuổi cờ vua Việt Nam Nguyễn Anh Khôi (elo 2.484) chạm trán đàn anh Lê Quang Liêm (elo 2.715) ở ván đấu thứ 8 giải cờ vua quốc tế Sharjah Masters tại UAE.

Thể thức thi đấu ở các giải cờ vua quốc tế mở như Sharjah Masters xếp nhóm các kỳ thủ có cùng điểm số thành cặp đấu bằng bốc thăm. Vì thế sau 7 ván, Quang Liêm và Anh Khôi có cùng 5 điểm nên bốc thăm chạm trán nhau ở ván 8.
Lê Quang Liêm lần thứ 2 đối đầu Nguyễn Anh Khôi Khả Hòa
Tại ván 7 kết thúc rạng sáng nay, Quang Liêm giành chiến thắng trước Sundararajan Kidambi (Ấn Độ, elo 2.413) sau 39 nước đi. Trong khi đó Anh Khôi thi đấu kiên cường, cầm hòa được Đại kiện tướng Gupta Abhijeet (Ấn Độ, elo 2.602), duy trì thành tích bất bại tại giải.
Nguyễn Anh Khôi đang có phong độ ấn tượng Độc Lập
Với 5 điểm sau 7 ván đấu, Quang Liêm cùng Anh Khôi nằm chung nhóm với 23 kỳ thủ, kém kỳ thủ dẫn đầu Ernesto (Nga) 1 điểm. Ván đấu thứ 8 cũng là ván áp chót có tính chất quyết định đến khả năng cạnh ngôi vô địch của Quang Liêm lẫn Anh Khôi.
Lê Quang Liêm (phải) từng thắng Nguyễn Anh Khôi Khả Hòa
Với “tiểu tướng” Anh Khôi, mục tiêu không kém phần quan trọng khác là giữ được hiệu suất thi đấu 2.600 trở lên nhằm lấy chuẩn Đại kiện tướng. Vì thế mục tiêu của kỳ thủ này là một kết quả có lợi trước đàn anh. Trong khi đó Quang Liêm cần thắng để tránh mất thất thoát elo đồng thời khẳng định đẳng cấp của Siêu đại kiện tướng tại giải.
Anh Khôi từng chạm trán với Quang Liêm 1 lần duy nhất ở cờ tiêu chuẩn, đó là ở giải cờ vua quốc tế HDBank năm 2017. Khi đó Anh Khôi thua cuộc, Quang Liêm đoạt ngôi vô địch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.