Đại chiến hợp nhất danh hiệu quyền anh hạng trung thế giới

18/03/2017 15:44 GMT+7

10 giờ sáng ngày 19.3 (giờ VN), võ sĩ người Kazakhstan, Gennady Golvokin thượng đài bảo vệ các đai vô địch hạng trung trước đối thủ thách đấu người Mỹ, Daniel Jacobs tại sàn đấu danh tiếng Madison Square Garden, New York, Mỹ.

Golvokin đang được xem là “độc cô cầu bại” mới của làng quyền anh thế giới. Võ sĩ này từng đoạt HCV hạng bán trung tại kỳ Asian Games 2002 ở Busan, Hàn Quốc, đoạt HCV hạng trung tại giải vô địch thế giới ở Bangkok, Thái Lan năm 2003 và đoạt HCB tại Olympic 2004 ở Hy Lạp.

Chuyển sang quyền anh chuyên nghiệp từ năm 2006 đến nay, Golvokin đã có tổng cộng 36 trận thượng đài với thành tích đáng nể: bất bại cả 36 trận (trong đó có đến 33 trận thắng bằng knock-out và chỉ 3 trận thắng điểm), và hiện đang giữ các đai vô địch WBC (Hội đồng quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế).

Golvokin có lối đánh nhanh, luôn gây áp lực cho đối thủ, các cú đấm mạnh cả 2 tay và luôn chính xác, được đặt biệt danh là “tia sét Kazakh”, kỳ vọng sẽ sớm thâu tóm mọi đai vô địch hạng trung với 2 đai còn lại là WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới) hiện do chính Jacobs nắm giữ và đai WBO (Tổ chức quyền anh thế giới).

Hồi tháng 1 năm nay, Golvokin được xếp số 1 hạng trung thế giới do trang web chuyên về quyền anh thế giới BoxRec xếp hạng. Khả năng “khủng khiếp” của Golvokin từng được chứng minh ở trận thượng đài đỉnh cao hồi tháng 9.2016 trước đối thủ nặng ký Kell Brook, người Anh thách đấu tại sàn đấu O2 Arena ở London, Anh. Nhưng chỉ sau 5 hiệp đấu (trong 12 hiệp), Golvokin đã “hủy diệt” Brook nhanh chóng để thắng bằng knock-out kỹ thuật.

Gennady Golvokin (trái) được nhận định có khả năng vượt trội so với Daniel Jacobs AFP

Vì vậy, cuộc đấu với đối thủ Jacobs sắp tới đây, giới chuyên môn đánh giá Golvokin sẽ lại dễ dàng bảo vệ các đai vô địch hạng trung của mình và còn thâu tóm thêm 1 đai nữa là WBA từ đối thủ này. Jacobs tuy cũng đáng gờm với 8 trận gần đây đều thắng bằng knock-out, nhưng đều thắng trước các đối thủ không danh tiếng. Tổng cộng, Jacobs có thành tích 32 trận thắng, 1 trận thua (29 thắng knock-out). Ưu thế của Jacobs trước trận đấu với Golvokin là có sự ủng hộ nhiệt thành của CĐV nhà, vì võ sĩ này sinh trưởng ở New York.

Dẫu vậy, giới cá cược đánh giá trận đấu hợp nhất các đai vô địch hạng trung thế giới này rất khó xảy ra bất ngờ khi Golovkin được nhận định sẽ thắng trận đấu với tỷ lệ cược 1/8 (đặt 8 ăn chỉ 1). Trong khi, Jacobs là 5/1 (đặt 1 ăn 5), hòa là 33/1 (đặt 1 ăn 33). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.